รัฐมนตรีสาธารณสุขสเปนเตือนกรุงมาดริดเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมโควิด-19

27 กันยายน 2563, 12:13น.


          รัฐบาลสเปน เรียกร้องให้ทางการกรุงมาดริดเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมโควิด-19 มิเช่นนั้นจะมีความเสี่ยงร้ายแรงต่อผู้อยู่อาศัยทั้งหมด



          โดยเมื่อวันศุกร์ (25 ก.ย.) กรุงมาดริดขยายมาตรการในการควบคุมพื้นที่ที่พบผู้ป่วยในลักษณะกลุ่ม แต่ยังไม่ใช้มาตรการปิดกั้นทั้งเมือง ซึ่งนายซัลวาดอร์ อิลลา รัฐมนตรีสาธารณสุขของสเปน เห็นว่ามาตรการของทางการกรุงมาดริดยังไม่เพียงพอต่อการป้องกันการแพร่ระบาดและเรียกร้องให้ใช้มาตรการที่มีความเข้มงวดมากขึ้น และให้ความสำคัญกับสุขภาพของประชาชนเป็นอันดับแรก



         กรุงมาดริดเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกครั้ง โดยเมื่อวันศุกร์มีรายงานผู้ป่วยยืนยันรายใหม่อีก 12,272 คน และทำให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 716,481 คน เป็นจำนวนผู้ป่วยที่มากที่สุดในยุโรปตะวันตก และมีผู้เสียชีวิต 31,232 ราย



          สเปนและอีกหลายประเทศในซีกโลกเหนือมีสถานการณ์โควิด-19 ระบาดรอบ 2 เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งองค์การอนามัยโลกได้ออกคำเตือนว่าในยุโรปและซีกโลกเหนือจะมีสถานการณ์ของโรคระบาดจากเชื้อไวรัสเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว นายแพทย์ไมค์ ไรอัน ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายโครงการฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลก กล่าวว่ามีความเป็นห่วงสถานการณ์ของประเทศในยุโรป เนื่องจากมีอัตราการเสียชีวิตของกลุ่มผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น และแนะนำว่าการออกจากมาตรการปิดกั้นควรเป็นทางเลือกสุดท้าย



....

ข่าวทั้งหมด

X