อัยการสหรัฐฯ ส่งฟ้องหญิงแคนาดาวัย 53 ปีส่งจดหมายปนเปื้อนไรซินถึงประธานาธิบดีทรัมป์

23 กันยายน 2563, 07:21น.


          อัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อกล่าวหาหญิงชาวแคนาดา อายุ 53 ปี ถูกจับกุมฐานต้องสงสัยว่าส่งจดหมายที่มีสารพิษไรซินถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ พร้อมข้อความข่มขู่



          โดยในรายงานของศาลที่มีการเผยแพร่ระบุว่า ผู้ต้องหาคือนางปาลคาล เฟอร์เรีย อายุ 53 ปีจากควิเบกปรากฏตัวต่อศาลรัฐบาลกลางในบัฟฟาโล นิวยอร์ก หลังจากถูกจับกุมที่จุดผ่านแดนในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเธอปฏิเสธข้อกล่าวหาและร้องขอทนายความที่ศาลเป็นผู้แต่งตั้ง จากนั้นศาลนัดให้มีการพิจารณาคดีพิเศษในวันที่ 28 กันยายน แต่ในระหว่างนี้เธอจะถูกคุมขังในเรือนจำ



          ตามคำฟ้องที่เปิดเผยต่อสาธารณะระบุว่า เธอส่งซองจดหมายไปยังทำเนียบขาวพร้อมสารพิษไรซิน พร้อมข้อความข่มขู่และประณามประธานาธิบดีว่าเป็นผู้ทำลายสหรัฐอเมริกาและนำพวกเขาไปสู่หายนะ ทั้งเรียกร้องให้ยอมแพ้และยกเลิกการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ มิเช่นนั้นจะใช้ยาพิษอื่นหรืออาจใช้อาวุธปืน



          นอกจากนี้ นางเฟอร์เรีย ยังส่งจดหมายอีก 6 ฉบับไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์กักกันรัฐเท็กซัสในช่วงกลางเดือนกันยายน ซึ่งเธอเคยถูกจับกุมในปี 2562 ฐานครอบครองอาวุธ โดยข้อความในจดหมายทุกฉบับจะมีลักษณะคล้ายกันรวมถึงการโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์



....

ข่าวทั้งหมด

X