ตำรวจคุ้มกันรัฐมนตรีการต่างประเทศสหราชอาณาจักรลืมปืนไว้บนเครื่องบิน

20 กันยายน 2563, 11:36น.


          สื่อในสหราชอาณาจักร รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันนายโดมินิก ราบ รัฐมนตรีการต่างประเทศของสหราชอาณาจักรคนหนึ่งต้องถูกพักงานและถูกสอบสวนทางวินัยเนื่องจาก "ลืมปืนบรรจุกระสุน” ไว้บนเครื่องบินที่สนามบินฮีทโธรว์ กรุงลอนดอนเมื่อวันศุกร์ หลังจากที่ทำหน้าที่คุ้มกันนายราบเดินทางเยือนสหรัฐฯเพื่อพบหารือกับนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีการต่างประเทศ  กับนางแนนซี เปโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ และการลืมปืนไว้บนเครื่องบินเกิดขึ้นในตอนที่เดินทางกลับมาถึงกรุงลอนดอนแล้ว



          ตำรวจนครบาลของลอนดอน ระบุในประกาศว่า รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินบริติชแอร์เวย์ เที่ยวบินขาเข้าสหราชอาณาจักรเมื่อวันศุกร์ที่ 18 กันยายนแล้ว และกำลังดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยให้พักงานเจ้าหน้าที่ที่ทิ้งปืนกล็อค-19 ไว้ และให้มีการสอบสวนภายในเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามที่มีผู้โดยสารคนหนึ่งแจ้งต่อพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินว่าพบปืนในห้องน้ำ ทำให้ผู้ที่อยู่บนเครื่องบินคนอื่นๆ เกิดความตกใจ



          โดยเมื่อต้นปีนี้ ตำรวจคุ้มกันของนายเดวิด คาเมรอน อดีตนายกรัฐมนตรีถูกสอบสวน เนื่องจากลืมปืนพกของเขากับหนังสือเดินทางของอดีตนายกรัฐมนตรีไว้ในห้องน้ำบนเที่ยวบินพาณิชย์



.....

ข่าวทั้งหมด

X