เฮอริเคน ‘แซลลี’ ขึ้นฝั่งแอละแบมาฝนตกหนัก-ไฟดับ-เสี่ยงน้ำท่วม

16 กันยายน 2563, 17:43น.


          ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯเปิดเผยว่า พายุเฮอริเคนแซลลีได้ขึ้นฝั่งแล้วที่เมืองกัลฟ์ชอร์ส รัฐแอละแบมาทางภาคตะวันออกของสหรัฐฯ ด้วยความแรงลมระดับ 2 160 กม.ต่อชม. ด้านสำนักพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐฯในเมืองโมบีล รัฐแอละแบมา เตือนประชาชนให้หลบอยู่ในอาคารที่ปลอดภัยเนื่องจากอันตรายจากพายุอาจจะรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต พร้อมออกคำเตือนให้ระวังน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง  ความแรงของพายุทำให้ฝนตกหนัก คาดว่าจะมีปริมาณฝน 10-20 นิ้วในรัฐมิสซิสซิปปี,รัฐแอละแบมาและเขตฟลอริดาแพนแฮนเดิลทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริดา บางท้องที่อาจจะมีปริมาณฝน 30 นิ้ว



          สำนักพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐฯคาดว่า อาจจะเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของสหรัฐฯเช่น รัฐจอร์เจีย รัฐนอร์ทและเซาท์แคโรไลนาปลายสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกัน คลื่นซัดเข้ายังชายฝั่ง ลมแรง ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น ไฟฟ้าดับ ชาวบ้านกว่า 260,000 คนในรัฐแอละแบมา รัฐมิสซิสซิปปีและรัฐฟลอริดาไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้เมื่อเช้าวันนี้



          ก่อนหน้านี้ ได้อพยพชาวบ้านหลายพันคนออกจากพื้นที่เสี่ยง พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวรองรับชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัย ขณะที่ชาวบ้านได้เตรียมพร้อมมาตั้งแต่วันหยุดสุดสัปดาห์เช่น วางกระสอบทรายกันน้ำท่วมในพื้นที่เสี่ยง จัดซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคไว้ล่วงหน้า และดูแลบ้านเรือนให้อยู่ในสภาพปลอดภัย เพื่อไม่ให้เสียหายจากพายุ





Cr: CNN, WMBD

ข่าวทั้งหมด

X