'อาเบะ' ขอบคุณชาวญี่ปุ่น ขอให้ทุกคนเอาใจช่วยรัฐบาลชุดใหม่

16 กันยายน 2563, 10:35น.


          นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่น ขอบคุณชาวญี่ปุ่นทุกคน และขอความร่วมมือให้ร่วมสนับสนุนนายโยชิฮิเดะ สึกะ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของญี่ปุ่น ในการเปิดประชุมของสภานิติบัญญัติของญี่ปุ่นในวันนี้ พรรคเสรีประชาธิปไตย(LDP)จะเสนอให้ที่ประชุมลงมติรับรองนายสึกะให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ




          นายอาเบะ พูดเรื่องนี้กับนักข่าวขณะเข้าไปที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนเวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ นายอาเบะระลึกถึงความหลังที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมา 7 ปี 8 เดือน โดยกล่าวว่า เขาทำงานอย่างดีที่สุดทุกๆวัน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้นและปกป้องผลประโยชน์ของประเทศด้วยวิธีการทูต นับตั้งแต่ พรรค LDP ของเขากลับมาชนะการเลือกตั้งเมื่อปี 2555 ทำให้เขาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจนถึงปัจจุบัน



          นายอาเบะ กล่าวว่า เขารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้แก้ปัญหาให้ประชาชน นโยบายหลายๆเรื่องประสบผลสำเร็จเนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ซึ่งเขาขอถือโอกาสนี้ขอบคุณประชาชนทุกคนด้วย พร้อมทั้งขอบคุณด้วยความจริงใจสำหรับทุกคนที่ให้กำลังใจแก่เขาในช่วงเวลาที่ประสบความยากลำบากในชีวิต ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพ นายอาเบะ กล่าวว่า เริ่มฟื้นตัวขึ้นเนื่องจากทานยาตามที่แพทย์สั่งอย่างสม่ำเสมอ และจะคอยให้กำลังใจรัฐบาลชุดใหม่ของนายสึกะในฐานะส.ส.คนหนึ่ง




Cr: NHK News, International Business Times

ข่าวทั้งหมด

X