มีผู้เสียชีวิต 3 รายจากเหตุรถไฟตกรางในสก็อตแลนด์

13 สิงหาคม 2563, 06:14น.


          สก็อตเรล (ScotRail) ผู้ให้บริการรถไฟในสก็อตแลนด์ ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย จากเหตุรถไฟตกรางในแอเบอร์ดีนไชร์ สก็อตแลนด์ ซึ่งผู้เสียชีวิต ได้แก่ พนักงานขับรถไฟ, ผู้ควบคุมขบวนรถไฟ และผู้โดยสาร กับมีผู้บาดเจ็บ 6 คนที่ได้รับความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล



          อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น (15.30 น.ตามเวลาในไทย) สาเหตุเกิดจากมีฝนตกหนักและฟ้าผ่า ทำให้เกิดน้ำท่วม ดินถล่ม ลงมาทับรางรถไฟ และทำให้รถไฟของสก็อตเรลที่มาจากแอเบอร์ดีนมุ่งหน้าถนนกลาสโกว์ควีนมาถึงที่เกิดเหตุก็ชนกับกองดินทำให้รถไฟตกราง



          ด้านตำรวจรถไฟสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า ได้แจ้งข่าวให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตทราบแล้ว พร้อมจัดส่งเจ้าหน้าที่ประสานงานคอยดูแลให้ความช่วยเหลือ ขณะที่ผู้โดยสารทั้งหมดได้รับความช่วยเหลือออกจากขบวนรถ ผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บออกเดินทางต่อไปยังที่หมาย หลังจากนั้นผู้ตรวจสอบจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ



          ยังมีผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมอีก 4 คนเป็นพนักงานดับเพลิงที่เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเป็นชุดแรกเพื่อให้ความช่วยเหลือ แต่ตู้ขบวนรถไฟล้มลงมาขณะที่พวกเขากำลังปฏิบัติหน้าที่ โดยมีอยู่ 2 คนที่ต้องนำส่งโรงพยาบาล แต่ก็สามารถเดินทางกลับได้หลังจากนั้น



...

ข่าวทั้งหมด

X