ทางการจีนส่งเจ้าหน้าที่มาฮ่องกงเพื่อสนับสนุนการตรวจโควิด-19

02 สิงหาคม 2563, 18:17น.


          จีนจัดส่งเจ้าหน้าที่เดินทางชุดแรก 7 คนจากจำนวน 60 คนเดินทางไปยังเขตบริหารพิเศษฮ่องกงในวันนี้ (2 ส.ค.) เพื่อออกตรวจโควิด-19 ยับยั้งการแพร่ระบาดในรอบที่ 3 โดยในเดือนกรกฎาคมฮ่องกงมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจาก 1,268 คนในวันที่ 5 กรกฎาคม เป็น 3,396 คนในวันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งส่วนใหญ่คือการติดเชื้อภายในชุมชน



          คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เปิดเผยว่า คณะเจ้าหน้าที่ชุดนี้ประกอบไปด้วยบุคลากรทางการแพทย์จากมณฑลกวางตุ้ง และจะมีผู้เชี่ยวชาญจากเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นสถานที่แรกที่พบการแพร่ระบาด มาให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการดัดแปลงศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมเอเชียเวิล์ด เป็นสถานดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรงและเริ่มรับผู้ป่วยแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยผู้ป่วยที่มีอาการหนักจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาล



          นับเป็นครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากจีนแผ่นดินใหญ่เดินทางมาช่วยฮ่องกงควบคุมโควิด-19 แม้จะมีชาวฮ่องกงส่วนหนึ่งมีความกังวลว่า จีนอาจใช้โอกาสนี้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอเพื่อนำไปใช้ในทางอื่น



          นางแคร์รี่ แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เปิดเผยว่า คณะผู้บริหาร เป็นผู้ขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง เพราะมีความเห็นว่าชาวฮ่องกงทุกคนควรได้รับการตรวจ



     ...

ข่าวทั้งหมด

X