เด็กและเยาวชนมากกว่า 200 คนติดเชื้อโควิด-19 จากการร่วมกิจกรรมค่ายฤดูร้อนที่รัฐจอร์เจีย

02 สิงหาคม 2563, 09:28น.


          ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือ ซีดีซี รายงานว่า ที่รัฐจอร์เจียมีเด็กและเยาวชนมากกว่า 200 คนมีผลการทดสอบโควิด-19 เป็นบวก จากการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายฤดูร้อนในรัฐจอร์เจียเมื่อปลายเดือนมิถุนายนซึ่งมีเด็กและเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีร่วมกิจกรรมนี้จำนวนมากกว่า 500 คน และเมื่อรวมกับพนักงาน ผู้ดูแล จะมีผู้ร่วมกิจกรรมมากเกือบ 600 คน



          เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน นายไบรอัน เคมป์ ผู้ว่าการรัฐจอร์เจียออกคำสั่งผู้บริหารเพื่ออนุญาตให้สามารถจัดกิจกรรมค่ายและการพักแรมข้ามคืนได้ แต่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมและพนักงานทั้งหมดต้องมีผลการตรวจหาเชื้อย้อนหลัง 12 วันนับจากวันเริ่มต้นค่าย ซึ่งกิจกรรมนี้จัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 21-27 มิถุนายน แต่ในวันที่ 24 มิถุนายนมีพนักงานวัยรุ่นคนหนึ่งแสดงอาการป่วย ผลการตรวจหาเชื้อออกมาเป็นบวก ค่ายจึงเริ่มส่งทุกคนที่ร่วมกิจกรรมกลับบ้าน และปิดค่ายในอีก 3 วันถัดมา



          ซีดีซี ระบุว่า ผู้จัดกิจกรรมไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคระบาดของซีดีซีอย่างครบถ้วน โดยเฉพาะการที่ทุกคนไม่ได้สวมหน้ากาก ไม่มีการเปิดหน้าต่างและประตูอาคารเพื่อให้อากาศถ่ายเท จัดให้ผู้ร่วมกิจกรรมหลายคนพักอยู่ในกระท่อมหลังเดียวกัน มีการร่วมในการร้องเพลงและให้กำลังใจกันอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เกิดการแพร่ระบาด



          ในกลุ่มผู้ป่วยมากกว่า 200 คน ร้อยละ 51 คือเด็กที่มีอายุระหว่าง 6 ถึง 10 ปี แต่ซีดีซี คาดว่า เด็กและเยาวชนทุกคนที่ร่วมกิจกรรมอาจติดเชื้อ



          และแม้ว่าซีดีซีจะไม่เปิดเผยชื่อของค่ายกิจกรรมในครั้งนี้ แต่สื่อในสหรัฐฯ รายงานว่า ที่รัฐจอร์เจียในช่วงเดือนมิถุนายนมีการจัดกิจกรรมค่ายเยาวชนของ YMCA ซึ่งในวันที่ 24 มิถุนายน มีการแจ้งว่ามีผู้ดูแลติดเชื้อโควิด-19 ต่อมาในวันที่ 10 กรกฎาคม ทางการเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียแจ้งว่า มีผู้ที่อยู่ในค่ายนี้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 85 คน



....

ข่าวทั้งหมด

X