ชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ฯ เตรียมยื่นหนังสือถึงพศ.ช่วยชาวบ้านช่องมะเฟือง จ.ชลบุรี ถูกบุกรุกที่ดิน-ที่วัด

01 สิงหาคม 2563, 15:25น.

         การช่วยเหลือชาวบ้านหมู่บ้านช่องมะเฟือง หมู่ 12 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่ร้องเรียนว่าถูกนายทุนซึ่งเป็นนายตำรวจยศนายพล บุกรุกที่ดินสาธารณะและปิดทางสัญจร รวมทั้งบุกรุกที่วัดด้วย นายบัญชา ปานนิวัฒน์ ประธานชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ทดแทนคุณแผ่นดิน ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องพบว่าเป็นไปตามข้อร้องเรียนจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเบื้องต้นและในวันอังคารที่ 4 ส.ค.จะยื่นหนังสือให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีข้อพิพาทธรณีสงฆ์ด้วย
         ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่นี้ ระบุว่าชาวบ้านหลายคนได้รับความเดือดร้อนจากการที่นายทุนรายนี้ปิดทางสาธารณะที่ชาวบ้านเคยใช้สัญจร รวมถึงมีข้อพิพาท กับที่ดินของทางวัดด้วยและเคยประสานเจ้าหน้าที่ที่ดินเพื่อเข้ามาทำรังวัดที่ดินที่เป็นข้อพิพาทก็ไม่สามารถทำได้ เนื่องจาก นายทุนคนดังกล่าว พูดจาข่มขู่ ทำให้เจ้าหน้าที่รังวัดต้องกลับไปโดยยังไม่ได้ทำการตรวจสอบสิทธิ์การครอบครองที่ดินที่เป็นปัญหา ซึ่งทางวัดก็ไม่อยากจะมีปัญหากับเรื่องพิพาทที่ดินต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพศ.เข้ามาดำเนินการแทน
         ขณะที่ นายบัญชา ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรับฟังปัญหาจากชาวบ้านพบว่ามีการปิดพื้นที่เส้นทางสัญจรของชาวบ้านจริง ทำให้ชาวบ้านต้องขอให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้เปิดเส้นทางเดินอ้อมไปอีกทาง ได้รับความเดือดร้อนมานานหลายปี ในเรื่องนี้ทางชมรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ฯจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบการถือครองสิทธิ์และทำการรังวัดที่ดินให้และยื่นเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ
ข่าวทั้งหมด

X