ฝรั่งเศส ยกย่องบุคลากรทางการแพทย์เนื่องในวันชาติ 14 กรกฎาคม

15 กรกฎาคม 2563, 08:46น.


          ฝรั่งเศส ประกาศยกย่องบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการต่อสู้กับโควิด-19 ในการเฉลิมฉลองวันชาติ 14 กรกฎาคม หรือวันบัสตีย์ในปีนี้ ซึ่งนอกจากนี้งานพิธีการต่างๆยังต้องลดระดับลง ยกเลิกขบวนพาเหรดทหารแบบดั้งเดิมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สองในปี พ.ศ. 2488 และผู้เข้าร่วมงาน 2,500 คน มีเพียงบุคลากรทางการแพทย์และครอบครัวของบุคลากรที่เสียชีวิตจากโควิด-19



          โดยในภาพที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ซึ่งไม่ได้สวมหน้ากากผ้ายืนอยู่บนด้านหลังของรถจิ๊ปทหาร ตรวจแถวทหารที่ยืนเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากในปลัส เดอ ลากงกอร์ด หรือจัตุรัสแห่งความปรองดอง



           วันชาติของฝรั่งเศสมีจุดเริ่มต้นจากการบุกเรือนจำบาสตีลเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2332 และถือเป็นการเริ่มต้นของการปฏิวัติฝรั่งเศส ซึ่งในทุกปีที่ผ่านมาจะมีการเฉลิมฉลองตั้งแต่คืนวันที่ 13 กรกฎาคม แต่เนื่องจากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ทำให้งานเลี้ยงต่างๆ ต้องถูกยกเลิก ประธานาธิบดีมาครง กล่าวว่า เขาสนับสนุนการสวมหน้ากากในระบบขนส่งสาธารณะ และพื้นที่ที่ไม่สามารถรักษาระยะห่างทางสังคมได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เตือนว่ามีความเสี่ยงที่จะมีการระบาดรอบที่สอง โดยในขณะนี้ฝรั่งเศสกำลังมีอัตราผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ทั้งเตือนว่าภายในปีหน้าจะมีปัญหาคนว่างงานเพิ่มขึ้นอีก 900,000 คน



...

ข่าวทั้งหมด

X