ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สวมหน้ากากในที่สาธารณะเป็นครั้งแรก

12 กรกฎาคม 2563, 07:51น.


          ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ สวมหน้ากากในที่สาธารณะเป็นครั้งแรกในขณะที่เดินทางไปยังศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด นอกกรุงวอชิงตัน เพื่อเยี่ยมทหารบาดเจ็บและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข



          ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปฏิเสธที่จะสวมหน้ากากป้องกันโควิด-19 และไม่เคยบอกให้ชาวอเมริกันสวมหน้ากาก เพราะเห็นว่าเป็นทางเลือกส่วนตัว แต่กล่าวว่า เขาจะสวมหน้ากากหากต้องอยู่ในที่สาธารณะที่ไม่สามารถรักษาระยะห่างกับผู้อื่น โดยก่อนที่จะออกเดินทางไปวอลเตอร์ รีด ประธานาธิบดีกล่าวว่า เมื่ออยู่ในโรงพยาบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดคุยกับทหาร ซึ่งบางคนเพิ่งออกมาจากโต๊ะผ่าตัด เขาคิดว่ามันเป็นเรื่องดีที่จะสวมหน้ากาก ส่วนที่โรงพยาบาลหลังจากที่สื่อถ่ายภาพแล้ว ประธานาธิบดีทรัมป์ก็พูดว่า "ขอบคุณ" แล้วเดินผ่านไป



          เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของสหรัฐฯ หลายคนพยายามรณรงค์ให้ใช้หน้ากากเพื่อชะลอการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจนถึงเมื่อวันศุกร์มีชาวอเมริกันเสียชีวิตแล้วเกือบ 134,000 ราย ขณะที่ประธานาธิบดีซึ่งกำลังจะเข้าสู่การเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ ยืนยันว่าเป็นทางเลือกส่วนตัว และเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรการควบคุมทางสังคมและเศรษฐกิจ เพื่อเปิดระบบเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว



....

ข่าวทั้งหมด

X