รัฐเท็กซัส วิกฤตโควิด-19ระบาด สำรองเตียง รองรับคนไข้จำนวนมาก

10 กรกฎาคม 2563, 20:27น.


          เว็บไซต์ข่าว NBC DFW ของสหรัฐฯรายงานว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในรัฐเท็กซัส  ยังคงน่าเป็นห่วงหลังจากในวันนี้ มีคนเสียชีวิต 105 รายในรอบ 24 ชั่วโมง นับเป็นยอดผู้เสียชีวิตสูงที่สุด ตั้งแต่โรคโควิด-19 แพร่ระบาดในรัฐเท็กซัส หนึ่งในศูนย์กลางการแพร่ระบาดของสหรัฐฯ นอกจากนั้นในวันนี้ยังเป็นวันที่ 10 ติดต่อกัน ที่มีผู้ป่วยใหม่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล สูงถึง 9,782 คน เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆในรัฐเท็กซัส



          นายเกร็ก แอ็บบอท ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ยอมรับว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในรัฐเท็กซัสอาจจะแย่ลงต่อเนื่องไปจนถึงสัปดาห์หน้า พร้อมมีคำสั่งให้โรงพยาบาลในพื้นที่กว่า 100 แห่ง เลื่อนรักษาแบบผ่าตัดคนไข้ที่ไม่เร่งด่วนออกไปก่อน เพื่อให้มีเตียงคนไข้มากพอรองรับผู้ป่วยโควิด-19  มาตรการดังกล่าวมีขึ้น หลังโรงพยาบาลหลายแห่งในรัฐเท็กซัส ขอให้รัฐบาลท้องถิ่นจัดหาบุคลากรและเตียงคนไข้ของโรงพยาบาลเพิ่มเพื่อรองรับคนไข้โควิด-19



          ที่เมืองเวสเลโก เมืองชายแดนระหว่างเท็กซัสกับเม็กซิโก จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขนาด 20 เตียงที่ด้านนอกของโรงพยาบาล แต่ยังต้องการเตียงรองรับคนไข้อีกจำนวนมาก เพื่อรองรับคนไข้ที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้รัฐเท็กซัส มีผู้ป่วยสะสม 230,346 คน เสียชีวิต 2,918 ราย



 



Cr: NBC DFW, Houston Chronicle

ข่าวทั้งหมด

X