สธ. สมุทรสงคราม ยืนยันแรงงานเมียนมาที่ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ได้รับเชื้อจากโรงงาน

10 กรกฎาคม 2563, 09:50น.


          การตรวจสอบกรณีแรงงานเมียนมา ที่ทำงานในโรงงานใน อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม และมีที่พักอยู่ที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เมื่อใบอนุญาตทำงานหมดอายุ ในวันที่ 24 มิ.ย.เดินทางกลับเมียนมา พบว่า ติดเชื้อโรคโควิด-19 และเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงย่างกุ้ง



         นพ.สันทิต บุณยะส่ง นายแพทย์สาธารณสุขจ.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ผู้ป่วยพักอยู่คนเดียว เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์จากที่พักที่อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรีมาทำงานในโรงงานที่จ.สมุทรสงคราม จนถึงวันที่ 10 มิ.ย.และตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.ไม่ได้มาทำงาน เนื่องจากใบอนุญาตทำงานหมดอายุ และในวันที่ 23 มิ.ย.เดินทางไปที่ด่านแม่สอด จ.ตาก และออกจากประเทศไทยในช่วง 09.00-10.00 น.วันที่ 24 มิ.ย.



          จากเรื่องที่เกิดขึ้น สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 5 ราชบุรี แจ้งเรื่องให้งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขจ.สมุทรสงคราม รับทราบ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบ 2 ช่วง



-การตรวจสอบข้อมูลย้อนกลับไปในช่วงตั้งแต่วันที่ 1-10 มิ.ย. ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ป่วยเคยทำงานในโรงงาน ไม่พบว่ามีคนงานในโรงงานนี้ มีอาการเข้าข่ายโรคโควิด-19 ประกอบกับโรงงานมีมาตรการการคัดกรองคนงานที่มาทำงานอย่างเข้มงวดทุกคน



-การตรวจสอบข้อมูลหลังจากที่ผู้ป่วยไม่ได้มาทำงานในโรงงานแล้ว ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-5 ก.ค. (เป็นระยะเวลา 25 วัน ซึ่งเกินระยะฟักตัวของโรค )ไม่พบว่ามีคนงานในโรงงานนี้คนใดที่มีอาการเข้าข่ายป่วยโรคโควิด-19



นายแพทย์สาธารณสุขจ.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลแล้ว สรุปว่า



-ในช่วงที่ทำงานในจ.สมุทรสงคราม ผู้ป่วยรายนี้ไม่ได้รับเชื้อจากโรงงานในจ.สมุทรสงคราม



-สำนักงานสาธารณสุข จ. สมุทรสงคราม ร่วมกับ โรงพยาบาลอัมพวา และศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เขต 5 เฝ้าระวังโรคอย่างต่อเนื่อง ด้วยการตรวจเชื้อคนงานในโรงงานแห่งนี้ จำนวน 500 คน แบ่งเป็น คนงานต่างด้าว 300 คน คนไทย 200 คน ในวันที่ 10-11 ก.ค. และจะรายงานข้อมูลเพิ่มเติมให้ได้รับทราบ 



 





CR:Facebook สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 5 ราชบุรี    



 

ข่าวทั้งหมด

X