นายกฯ เริ่มคิด 'ปรับครม.' ชี้คนทำดีไม่ต้องห่วง-มองคนนอกไว้ด้วย

09 กรกฎาคม 2563, 17:58น.


          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่าเป็นส่วนหนึ่งของวิถีทางการเมือง เวลานี้ยังไม่มีคำตอบให้ว่าใครจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีหรือใครจะออก ต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน สัดส่วนการปรับครม.ประกอบด้วยบุคคลจากพรรคการเมืองและมีคนนอกส่วนหนึ่ง จะเลือกคนที่ดีมาทำหน้าที่ ขอให้ทุกคนใจเย็นๆ จะเริ่มพิจารณาตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะนี้อยู่ในช่วงวิกฤตที่ทุกคนต้องทำงานไปก่อน และเมื่อถึงเวลาปรับก็ต้องปรับ อย่าวิ่งเต้น และจะปรับเท่าที่จำเป็น ใครที่ทำงานดีอยู่แล้วก็ให้ทำต่อ แต่มองว่าครม.ทุกคนทำงานดีทั้งหมด สิ่งสำคัญที่สุด คือ ความสงบเรียบร้อยและหากต้องปรับครม.ก็ต้องมองในภาพรวมครม.เศรษฐกิจด้วย



          นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ในฐานะที่ดูแลการทำงานของทีมเศรษฐกิจทั้ง 4 คนมาโดยตลอด โดยนายสมคิดระบุว่าพร้อมทุกเรื่อง ส่วน 4 คนนี้จะกลับมาร่วมครม.หรือไม่ ขอให้เป็นไปตามกลไกทางการเมือง



          ส่วนกระแสข่าวเรื่องการสร้างความแตกแยกระหว่างนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ 3 ป. นายกรัฐมนตรี หยุดคิด และกล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าข่าวจะออกมาอย่างไร ให้ฟังตนเท่านั้น



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X