ทำหน้าที่รัฐมนตรีต่อ อุตตม สนธิรัตน์ สุวิทย์ กอบศักดิ์ แถลงลาออกจาก พลังประชารัฐ ยังไม่ตั้งพรรคการเมืองใหม่

09 กรกฎาคม 2563, 13:11น.


          นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่หลายฝ่ายให้ฉายาของกลุ่มว่าเป็น 4 กุมารในพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร.ได้ร่วมกันแถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้งภายในพรรค  โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากปฏิบัติภารกิจด้านการเมือง และขับเคลื่อนงานของพรรคมานานถึง 2 ปี จึงเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมที่ได้ตัดสินใจยุติบทบาทในพรรค แต่พร้อมสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของพรรค ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนส่วนรวมต่อไป  



          แต่ยังคงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีต่อไป ตามภารกิจที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  มอบหมาย โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาของประเทศและผลกระทบของสถานการณ์โรคโควิด-19  โดยยืนยัน ขอทำหน้าที่รัฐมนตรีอย่างเต็มความสามารถ  



          ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ กำหนดสัดส่วนรัฐมนตรีของพรรคการเมืองต่างๆ นั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีโดยตรงไม่ขอก้าวล่วง และยังไม่มีแนวคิดตั้งพรรคการเมืองใหม่



 

ข่าวทั้งหมด

X