ติดโควิด-19 นายกเทศมนตรีเมืองแอตแลนตาของสหรัฐฯยังสงสัยติดที่จากที่ไหน ทั้งที่ทำตามมาตรการป้องกัน

07 กรกฎาคม 2563, 13:33น.


          นางไคชา แลนซ์ บ็อตตอมส์ นายกเทศมนตรีเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ หนึ่งในตัวเก็งที่นักวิเคราะห์หลายคนคาดว่า อาจจะได้รับการคัดเลือกจากพรรคเดโมแครตของสหรัฐฯให้ลงสมัครในตำแหน่งรองประธานาธิบดีในทีมของนายโจ ไบเดน ผู้สมัครประธานาธิบดี เปิดเผยว่าเธอยังรู้สึกตกใจและสับสน หลังผลตรวจเมื่อค่ำวาน บ่งชี้ว่าเธอ พร้อมสามี และลูกอีก 1 คนจากทั้งหมด 4 คน ติดโรคโควิด-19 ระบุว่า เธอยังไม่ทราบที่มาที่ไปว่า เธอและสมาชิกในครอบครัวติดโรคโควิด-19 ได้อย่างไร



           นางบ็อตตอมส์ ระบุว่าโรคโควิด-19 มาแพร่ระบาดถึงบ้าน เพิ่มเติมว่าเธอไม่มีอาการป่วย แต่ในช่วง 2-3 วันก่อน เธอรู้สึกปวดศีรษะเล็กน้อย ไอแห้งๆ ซึ่งในตอนแรกเธอคิดว่าเป็นโรคภูมิแพ้ แต่ผลตรวจระบุว่าเป็นโรคโควิด-19 ทั้งๆที่เธอและสมาชิกในครอบครัวทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโดยเคร่งครัด เช่น เรื่องการล้างมือให้สะอาด การสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย



           นอกจากนี้ ก่อนตรวจพบติดเชื้อโรคโควิด-19 เธออยู่ใกล้กับคุณแม่ของเธอด้วย ซึ่งต่อมา เธอได้พาคุณแม่ไปเข้ารับการตรวจแล้ว อยู่ระหว่างรอฟังผลตรวจ ทั้งนี้สหรัฐฯมีผู้ป่วยสะสม 2,938,625 คน เสียชีวิต 130,306 ราย



 



Cr: CNN

ข่าวทั้งหมด

X