ตำรวจสหราชอาณาจักร ระบุ คนเมาไม่สามารถรักษาระยะห่างทางสังคม

05 กรกฎาคม 2563, 16:34น.


          สถานบันเทิงหลายแห่งในกรุงลอนดอน กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากที่ปิดนาน 3 เดือนเนื่องจากมาตรการควบคุมโควิด-19 ซึ่งปรากฏว่าในการเปิดบริการคืนแรกมีนักเที่ยวจำนวนมากจนล้นออกมาบนท้องถนน



          นายจอห์น แอปเตอร์ ประธานสหพันธ์ตำรวจสหราชอาณาจักรกล่าวว่าเป็นที่ชัดเจนว่าคนเมาไม่มีความสามารถในการรักษาระยะห่างทางสังคม คืนวันเสาร์จึงกลายเป็นคืนที่วุ่นวาย ทั้งเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน และโรงพยาบาลต่าง ๆ ต้องเตรียมพร้อมรองรับผู้บาดเจ็บ และเจ็บป่วยจากการดื่มหนัก



          เฉพาะที่เซาแธมป์ตันซึ่งเป็นเมืองเก่าริมทะเล ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน เจ้าหน้าที่ต้องรับมือกับคนเมาแล้วเปลือยกาย คนเมาแล้วส่งเสียงดัง และคนเมาที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในหลายพื้นที่ โดยในพื้นที่กรุงลอนดอนมีผู้แจ้งเหตุตลอดคืนวันเสาร์ (4 ก.ค.) มากกว่า 1,000 ครั้ง



          ส่วนที่มณฑลนอตติงแฮมเชอร์ มีผู้ถูกจับกุม 4 คนจากเหตุเมาแล้วทะเลาะวิวาท ผับหลายแห่งต้องปิดทำการ เมื่อพบว่านักเที่ยวไม่สามารถรักษาระยะห่างทางสังคมได้



          ด้านนายแมทท์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุข กล่าวว่าแม้จะมีคนเมาส่วนหนึ่งที่สร้างปัญหาขึ้น แต่ก็ยังมีนักดื่มอีกจำนวนมากที่มีความรับผิดชอบและทำในสิ่งที่ถูกต้อง



          ดร.คริส สมิธ นักไวรัสวิทยาจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์กล่าวว่าคนส่วนใหญ่นั้นมีความรับผิดชอบ แต่ก็เตือนให้ดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองใหญ่อื่นๆ ที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเนื่องจากการไม่รักษาระยะห่างทางสังคม ทั้งนี้ สหราชอาณาจักรเป็นประเทศที่มีผู้ป่วยโควิด-19 มากที่สุดในสหภาพยุโรปจากจำนวนผู้ป่วยสะสมมากกว่า 300,000 คน เสียชีวิตแล้ว 44,131 ราย



...

ข่าวทั้งหมด

X