ศาลอุทธรณ์ ไม่ให้ประกันตัว เบนซ์ เรซซิ่ง คดีฟอกเงิน

01 กรกฎาคม 2563, 14:05น.


            หลังศาลอาญาได้มีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อายุ 33 ปี  จำเลยคดีฟอกเงิน ที่ศาลอาญา พิพากษาจำคุก 8  ปี และได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยเงินสด 1,000,000 บาท พร้อมกับติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือกำไล EM แต่เนื่องจาก นายอัครกิตติ์ ไม่เข้ามารายงานตัวต่อศาลวันที่ 24 มิถุนายน ตามนัด และมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ถูกพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งข้อหาดำเนินการ ฐานฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และข้อหากระทำผิดพระราชบัญญัติจราจรฯ  ถือว่า กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว



          ต่อมาในวันที่ 28 มิถุนายน ญาติของนายอัครกิตติ์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างร้าน AREA 51 ที่จำหน่ายอุปกรณ์และตกแต่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ (Bigbike)ใน ซ.อินทามระ กรุงเทพฯ ต่อศาลอาญา ถนนรัชดาฯ เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลอาญา พิจารณาแล้วเห็นควรส่งเรื่องประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์ พิจารณา เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์แล้ว



          โดยศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งโดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายอัครกิตติ์  จำเลย ขัดคำสั่งศาลไม่เข้ารายงานตัวตามนัด โดยอ้างว่า หลงลืมนัดนั้น ไม่น่าเชื่อถือ ทั้งยังถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจร ฯ  ถือว่า ประพฤติตนไม่เหมาะสมอีกด้วย ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง ส่งผลทำให้เบนซ์ เรซซิ่ง ต้องถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯตามคำพิพากษาต่อไป โดยคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ 



แฟ้มภาพ



          

ข่าวทั้งหมด

X