มีวัยรุ่น 2 คนถูกยิงในพื้นที่ชุมนุมประท้วงที่ซีแอตเทิล สหรัฐฯ

30 มิถุนายน 2563, 20:10น.


          ตำรวจซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ รายงานว่ามีวัยรุ่น 2 คนถูกยิงทำให้เสียชีวิต 1 คนเป็นวัยรุ่นอายุ 16 ปี และอีกคนอายุ 14 ปีบาดเจ็บสาหัส ภายในเขตที่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติประกาศเป็นเขตยึดครองของกลุ่มผู้ประท้วง



          โดยในการประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมให้นายจอร์จ ฟลอยด์ และต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ มีกลุ่มผู้ประท้วงกลุ่มหนึ่งเข้ายึดพื้นที่ศาลากลางเมืองและบริเวณใกล้เคียง โดยมีการปิดถนนสาย East Precinct แล้วประกาศเป็นเขตปกครองตนเอง (Capitol Hill Autonomous Zone : Chaz) ต่อมาเรียกว่า เขตยึดครองของผู้ประท้วง (Capitol Hill Occupies Protest : Chop)



          ในแถลงการณ์ของโรงพยาบาลซีแอตเทิล ฮาร์เบอร์วิว ระบุว่า วัยรุ่นคนแรกถูกนำตัวเข้ามาที่โรงพยาบาลโดยรถยนต์ส่วนตัวเวลา 03.15 น. ของวันจันทร์ (29 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นในเวลา 03.30 น.ทีมแพทย์ของหน่วยดับเพลิงนำส่งวัยรุ่นคนที่ 2 มาที่โรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา



          สำหรับการชุมนุมในเขตยึดครองโดยทั่วไปดำเนินไปอย่างสงบ แต่นับเป็นครั้งที่ 4 แล้วภายในช่วงเวลา 10 วันที่มีผู้บาดเจ็บจากการถูกยิง โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน ทำให้วัยรุ่นชายอายุ 19 ปีเสียชีวิตและชายวัย 33 ปีบาดเจ็บ



          ต่อมาในวันที่ 21 มิถุนายน มีวัยรุ่นอายุ 17 ปีบาดเจ็บ



          และในอีก 2 วันถัดมา เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน มีผู้บาดเจ็บอีก 1 คน



          เหตุการณ์นี้ยังเกิดขึ้น หลังจากที่มีความสับสนเกี่ยวกับการจัดการเรื่องการยึดครองพื้นที่เมื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ มีคำสั่งให้ทางการสลายการชุมนุม แต่ผู้ว่าการรัฐวอชิงตัน และนายกเทศมนตรีเมืองซีแอตเทิลไม่เห็นด้วยเพราะเห็นว่าเป็นการชุมนุมโดยสันติ อย่างไรก็ตามหลังจากที่เกิดเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนหลายครั้งในที่ชุมนุมประท้วงโดยที่ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ เนื่องจากทั้งชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงและผู้ประท้วงต่างปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ ตำรวจซีแอตเทิลจึงมีการประกาศให้ผู้ประท้วงกลับบ้าน เนื่องจากสถานที่ชุมนุมประท้วงไม่มีความปลอดภัยอีกต่อไป



 ...

ข่าวทั้งหมด

X