สหราชอาณาจักรสั่งล็อกดาวน์ซ้ำเมืองเลสเตอร์หลังตัวเลขผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้น

30 มิถุนายน 2563, 17:15น.


          หลังจากเมืองเลสเตอร์ สหราชอาณาจักร มีผู้ป่วยใหม่ 135 คนต่อประชากร 100,000 คนเมื่อสัปดาห์ก่อน มีผู้ป่วยสะสม 944 คนในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา คิดเป็นร้อยละ 10 ของผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วประเทศ ขณะที่โรงพยาบาลในเมืองเลสเตอร์ รับคนไข้กลุ่มนี้เข้ารับการรักษาเฉลี่ย 6-10 คนต่อวัน เทียบกับ 1 คนต่อวันในท้องที่อื่นๆของประเทศ



          นายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักรเปิดเผยต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า รัฐบาลสั่งให้ล็อกดาวน์เมืองเลสเตอร์ 2 สัปดาห์ เริ่มจากวันนี้ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลจะประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ๆว่าควรจะผ่อนคลายหรือไม่ นับเป็นเมืองแรกของสหราชอาณาจักรที่ถูกล็อกดาวน์ซ้ำ



          นายแฮนค็อก ขอให้ประชาชนในเมืองเลสเตอร์อยู่บ้านเพื่อลดโรค ยกเว้นแต่มีกิจธุระสำคัญ และขอให้ประชาชนในท้องที่อื่นๆเลี่ยงการเดินทางไปยังเมืองเลสเตอร์ในระยะนี้ เพื่อลดการแพร่ระบาด สำหรับร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าทั่วๆไปที่ไม่ใช่สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันจะปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้หลังเริ่มเปิดให้บริการตามปกติเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน



          ขณะที่โรงเรียนส่วนใหญ่จะทยอยปิดตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ไปจนถึงวันเปิดภาคการเรียนใหม่ ขณะเดียวกันผับ ร้านอาหารและร้านตัดผมในสหราชอาณาจักรซึ่งเดิมรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายล็อกดาวน์ตั้งแต่วันเสาร์นี้จะยังคงหยุดให้บริการต่อไป นายแฮนค็อก กล่าวว่า บางกรณีตำรวจจะเข้าไปบังคับใช้กฎหมายโดยตรงในกรณีที่พบการละเมิดมาตรการล็อกดาวน์



...



 

ข่าวทั้งหมด

X