ส่งเข้าเรือนจำ ศาลอาญาสั่งเพิกถอนประกันตัวคดีฟอกเงิน 'เบนซ์ เรซซิ่ง'

26 มิถุนายน 2563, 16:45น.


          นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามีแพท-ณปภา ตันตระกูล นักแสดงชื่อดัง ได้เดินทางมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ประจำศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ตามเงื่อนไขหลังได้รับการปล่อยชั่วคราวในข้อหาสมคบฟอกเงินคดียาเสพติด ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมไว้ได้พร้อมพวก ซึ่งระหว่างอุทธรณ์คดีฐานฟอกเงินที่ศาลอาญา พิพากษา จำคุกเป็นเวลา 8 ปี โดยตีราคาหลักทรัพย์ประกันตัว 1,000,000 บาท



          นายอัครกิตติ์ กล่าวว่า ไม่ได้หลบหนี หรือมีเจตนาจะไม่มารายงานตัวต่อศาล แต่จำวันรายงานตัวคลาดเคลื่อนจากวันที่ 24 มิ.ย. 2563 เข้าใจว่าเป็นวันที่ 25 มิ.ย.2563 แต่ก็มาถูกตำรวจ สน.วิภาวดี จับกุมในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงทำให้ไม่สามารถมารายงานตัวตามกำหนดได้ แต่ได้ประสานทนายความมายื่นคำร้องรายงานตัวไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 มิ.ย 2563 แล้ว โดยอ้างเหตุจำเป็นดังกล่าว ทั้งนี้อยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งศาลว่าจะเพิกถอนประกันหรือไม่



          ล่าสุด ศาลอาญา เพิกถอนการประกันตัวนายอัครกิตติ์ โดยพิจารณาแล้วพบว่า นายอัครกิตติ์ มีพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสม ทำให้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เข้าข่ายผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราว จึงมีคำสั่งให้เพิกถอนการประกันตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้มาคุมตัว นายอัครกิตติ์ ไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ



          ส่วนที่ถูกจับกุม ดำเนินคดีพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง นายอัครกิตติ์ กล่าวว่า ตนกับพวกทั้งหมดที่ถูกจับกุม ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขอใช้สิทธิ์ในการต่อสู้คดีในชั้นศาล ด้วยเหตุผลที่ตนเองกับพวกไปกินหมูกระทะ และเดินทางกลับทางเดียวกัน กระทั่งพบอุบัติเหตุ จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ ก่อนจะถูกตำรวจดำเนินคดี หลังจากให้การปฏิเสธ ทำให้วันนี้ไม่ต้องเดินทางไปขึ้นศาล เพราะสำนวนคดี พนักงานสอบสวน สน. ทุ่งสองห้อง จะต้องรวบรวมหลักฐาน ส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการต่อไป



 

ข่าวทั้งหมด

X