โนวัค ยอโควิช ป่วยโควิด-19 หลังจัดเทนนิสการกุศล ละเลยมาตรการเฝ้าระวังโรค

23 มิถุนายน 2563, 19:55น.


          เทนนิสการกุศลรายการอาเดรีย ทัวร์ ซึ่งจัดขึ้นโดย โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจัดการแข่งขันโดยละเลยมาตรการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 มีการเปิดให้กองเชียร์เข้าชม รวมถึงจัดกิจกรรมให้นักกีฬาแข่งบาสเกตบอลเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์



          ล่าสุดโนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสอันดับ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ โควิด-19 หลังจากเขาไปเก็บตัวอยู่ที่เบลเกรด กับครอบครัว และทีมงานของเขา



          ก่อนหน้านี้ 1 วัน กริกอร์ ดิมิตรอฟ กับ บอร์นา โควิช ติดเชื้อ รวมถึงสต๊าฟอีก 3 คน ทำให้ นิค คีร์จิออส ได้ออกมาโพสต์ตำหนิการแข่งขันครั้งนี้ว่า ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบทางสังคมอย่างเข้มงวด จนทำให้หลายคนต้องติดเชื้อ 



          ขณะที่ แดน อีเวนส์ นักเทนนิสจากสหราชอาณาจักร มือ 28 ของโลก เรียกร้องให้ โนวัค ยอโควิช ทบทวนการทำหน้าที่ของตัวเอง ในฐานะประธานสภานักเทนนิส เอทีพี และแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 



          การตรวจพบ 2 นักกีฬาชื่อดังติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อแผนการจัดการแข่งขันเทนนิสที่ถูกวางไว้ก่อนหน้านี้ โดยเทนนิสชาย เอทีพี ทัวร์ มีกำหนดจะกลับมาแข่งในวันที่ 14 สิงหาคม ในรายการ ซิตี้ โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา ขณะที่ ดับเบิ้ลยูทีเอ มีกำหนดจะกลับมาจัดการแข่งขันในวันที่ 3 ส.ค. รายการ ปาแลร์โม่ เลดี้ โอเพ่น ที่ อิตาลี



 



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X