ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 08.30 น. วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2563

12 มิถุนายน 2563, 09:11น.


สมาคมฟุตบอลฯ พร้อมรับการผ่อนคลาย ยืนยันโปรแกรมแข่งขันเดิม12 ก.ย.



          พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกรณีศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 เตรียมออกมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 ในส่วนสนามกีฬาประเภทกลางแจ้ง รวมทั้งกีฬาฟุตบอลและมวย สามารถจัดการแข่งขันได้แต่ต้องไม่มีผู้ชมและไม่มีกิจกรรมส่งเสริมการขายด้วย แต่จะต้องผ่านมติที่ประชุมใหญ่ศูนย์บริหารจัดการโควิด-19 หรือ ศบค.ในวันนี้ และในส่วนของสมาคมก็ต้องรอฟังนโยบายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ด้วย



         ส่วนเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน ยืนยันว่า ตามกำหนดเวลาเดิมที่จะกลับมาแข่งขันวันที่ 12 ก.ย. เพราะก่อนการแข่งขันจะต้องมีระยะเวลาการเตรียมทีมอย่างน้อย 6 สัปดาห์ ซึ่งการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นทั้งผู้เล่นไทยและต่างชาติของแต่ละทีม โดยเฉพาะต่างชาติหากกลับมาหรือเข้ามาใหม่คงต้องเผื่อเวลากักตัวอีก 14 วัน ก่อนร่วมทีมฝึกซ้อมด้วย



วงการมวยวางมาตรการเข้ม กักตัวนักมวยก่อนชก14วัน  



          นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ กกท. เปิดเผยว่า หลังจากที่ กกท.ประชุมหารือมาตรการแนวทางการจัดแข่งขันกีฬามวย โดยมีตัวแทนจากสนามมวย, โปรโมเตอร์, หัวหน้าค่าย, ผู้จัดการนักมวย, ผู้ฝึกสอน, นักมวย และผู้ตัดสิน สรุปมาตรการในการดูแล



-ในส่วนของสถานที่ (ค่ายมวย-สนามแข่งขัน) มีมาตรการเพิ่มเติม ได้แก่ การควบคุมจำนวนบุคคลในพื้นที่แข่งขันมวยไม่เกิน 50 คน, มีฉากกั้นทั้ง 4 ด้านสำหรับกรรมการให้คะแนน, จัดห้องพักนักมวยสำหรับเตรียมตัวก่อนแข่งขันไม่ต่ำกว่า 4 ห้อง, จัดเตรียมอุปกรณ์ชกมวย และอุปกรณ์การแข่งขันแบบเฉพาะบุคคล (1 คน/นวม 1 คู่), จัดพื้นที่รอบสนามแข่งให้มีระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร, หลังจากจบการแข่งขันแต่ละคู่ต้องทำความสะอาดทุกครั้ง และจำหน่ายเครื่องดื่ม-อาหารนอกสนามเท่านั้น



-มาตรการของนักกีฬา เสนอให้กักตัวก่อนแข่งขัน 14 วัน ส่วนการลงนวมซ้อมสามารถทำได้ตามปกติ แต่ขอให้หลีกเลี่ยงชกแบบปล้ำวงใน ทั้งในการแข่งขันและฝึกซ้อม นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการให้ผู้ฝึกสอน พี่เลี้ยง งดการนวดกระตุ้นนักกีฬาระหว่างพักยก แต่คุยกันว่า เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ดังนั้นจะให้เน้นว่า ช่วงระหว่างที่ทำการแข่งขัน คนที่ไม่ใช่นักกีฬาจะต้องสวมถุงมือ, หน้ากากอนามัย และเฟซชีลด์ตลอดเวลาอย่างเคร่งครัด



-เรื่องของผู้ชมการแข่งขัน ซึ่งในช่วงแรกจะเป็นการถ่ายทอดสด แต่มีความกังวลว่าจะมีการรวมตัวกันดู ได้มีข้อกำหนดว่า สถานที่ใดถ้าจะมีการรวมตัวกันเกินกว่า 10 คน จะต้องทำระบบลงทะเบียนของไทยชนะเอาไว้ด้วย



CR:Facebook ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กกท.



บ่อนพนัน RJ ในพื้นที่ ต.มาบตาพุด เป็นเจ้าของเดียวกับบ่อนที่จ.อุบลฯ



          การจับกุมบ่อนพนันในพื้นที่ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ชปพ.ปค.) นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยนายประวิทย์ ไชยบัวแดง หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สนธิกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ชื่อ "บ่อน RJ" ในพื้นที่ ต.มาบตาพุด นายรณรงค์ เปิดเผยว่า บ่อนพนัน RJ เป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางชุมชน เปิดเล่นพนันอย่างโจ่งแจ้ง โดยมีบริการรถตู้รับส่งนักพนันจากพัทยา จ.ชลบุรี มาที่บ่อนแห่งนี้โดยเฉพาะ เป็นอาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่ มีลักษณะคล้ายโกดังเก็บของมีเนื้อที่ประมาณ 600 ตารางเมตร ภายในแบ่งพื้นที่จัดให้มีการเล่นพนันเป็นสัดส่วน เจ้าของบ่อนเป็นเครือข่ายเดียวกับบ่อน RJ ที่เคยเปิดในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี



          ปฎิบัติการครั้งนี้ จับผู้ต้องหานักพนันทั้งชายหญิงทั้งหมด 130 คน รวมทั้งกลุ่มเจ้ามือ ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่เสือมังกร, ไฮโล, เครื่องสล็อต) โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมตรวจยึดของกลาง เครื่องเล่น อุปกรณ์การพนัน เงินสด ชิปต่างๆ รวมกว่า 55 รายการ ชิปแทนเงินสด มูลค่าหลายล้านบาท และเงินสด ประมาณ 700,000 บาท พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมาก นอกจากนี้พบสมุดบัญชีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าวันละ 12 ล้านบาท



ศรชล.นัดคลี่คลายปัญหาประมงพื้นบ้านปิดปากแม่น้ำตาปี



          ข้อพิพาทในพื้นที่บริเวณปากน้ำแม่น้ำตาปี ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีชาวบ้านซึ่งเป็นกลุ่มเก็บหอยแครงในอ่าวบ้านดอน นำเรือประมงพื้นบ้านกว่า 50 ลำ มาจอดลอยลำเรียงเป็นแถวปิดขวางกลางแม่น้ำตาปี โดยอ้างว่า ไม่พอใจที่ทางราชการขอให้พ่อค้างดรับซื้อหอยแครง ซึ่งจะทำให้ชาวบ้านไม่สามารถขายหอยที่จับมาได้  นาวาเอกวศากร สุนทรนันท์ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล(ศรชล.) จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ นายสุเชาว์ โทมุสิก ป้องกันจังหวัด นำเรือออกไปเจรจาประมาณกว่า 1 ชั่วโมง กลุ่มชาวบ้านจะขอเข้าทำกินในเขต 3,000 เมตร แต่นาวาเอกวศากร ขอให้มาประชุมในวันที่ 12 มิ.ย.ก่อน ชาวบ้านจึงยอมนำเรือกลับไป



          ขณะเดียวกัน พลเรือโทสำเริง จันทร์โส ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2 และผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 กล่าวว่า ศรชล.ภาค 2 จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการรื้อขนำที่ปลูกสร้างในอ่าวบ้านดอน ซึ่งจะให้ชาวประมงพื้นบ้านและผู้ประกอบการไปพูดคุยกันก่อน ถ้ารื้อถอนเสร็จแล้วจะต้องมีมาตรการใช้ประโยชน์ร่วมกันในพื้นที่สาธารณะอ่าวบ้านดอน



หลักฐานมัดแน่น “มายด์” สาวประเภทสอง ปมชู้สาว แทงแฟนเสียชีวิต   



          พ.ต.อ.วิชัย กำเนิดพรม รองผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมตำรวจในสังกัด เปิดเผยผลการจับกุม นายธันพิชา รอดหนองเข็ง หรือ มายด์ สาวประเภทสอง อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย" หลังก่อเหตุใช้มีดแทง นายมานพ อำท้าว อายุ 27 ปี แฟนหนุ่มจนเสียชีวิตภายในห้องเช่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนจะหลบหนีคดีและมาถูกเจ้าหน้าที่จับได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กรุงเทพฯ



          จากการสอบสวน นายธันพิชา ยังคงให้การปฏิเสธ อ้างว่าวันเกิดเหตุมีเพื่อนของแฟนหนุ่มมาที่ห้องพัก แล้วตนเองก็ออกไปข้างนอก คาดว่า เพื่อนผู้เสียชีวิตเป็นคนแทง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการตรวจร่องรอยดีเอ็นเอลายนิ้วมือแฝงต่างๆ ภายในห้อง และภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงห้องพักไม่พบว่ามีใครเข้าออกห้องพักของผู้เสียชีวิตในช่วงที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากปมชู้สาว เนื่องจากผู้เสียชีวิตกำลังตีตัวออกห่างเพื่อไปแต่งงานกับหญิงสาวแท้ ๆ อีกทั้งที่ผ่านมาครอบครัวญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตก็ไม่เคยทราบมาก่อนว่าผู้ต้องหาเป็นสาวประเภทสอง



          สำหรับการจับกุมผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุพร้อมกับไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่าผู้ต้องหาหอบหิ้วถุงดํา 2 ถุง มีกระเป๋าอีก 1 ใบ คาดว่าเป็นผ้าเปื้อนเลือดนําไปทิ้งถังขยะ ก่อนเดินเท้ากว่า 15 กิโลเมตรไปที่ขนส่งจังหวัดเพื่อเดินทางหลบหนีไปยังจังหวัดต่างๆ เริ่มจากพื้นที่ จ.ขอนแก่น กาฬสินธุ์ อุดรธานี พิษณุโลก และ เชียงใหม่ ก่อนเดินทางด้วยรถไฟจากเชียงใหม่เข้ามากบดานต่อในพื้นที่กรุงเทพฯ จนมาถูกจับ ทั้งนี้ระหว่างหลบหนีผู้ต้องหายังได้นำทองรูปพรรณของตัวเองน้ำหนักประมาณ 2 สลึง มาขายเพื่อนำมาใช้เป็นทุนในการหลบหนีด้วย



 

ข่าวทั้งหมด

X