ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 08.30น. วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2563

11 มิถุนายน 2563, 09:00น.


วงการบันเทิง อาลัยการจากไปของ “ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง”



          คนวงการบันเทิง แสดงความรักความอาลัยการจากไปของตำนานพระเอกดังในดวงใจ "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" สร้างความรู้สึกช็อก ตกใจ แก่คนในวงการบันเทิงและแฟนคลับเป็นจำนวนมาก ย้อนไปเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ตั้ว ศรัณยู ล้มในกองถ่าย และมีอาการปวดหลัง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาฯ พบว่ากระดูกหักและลักษณะของกระดูกหักเหมือนเกิดจากมะเร็ง แพทย์ได้เจาะกระดูกไปตรวจพบว่าเป็นมะเร็งจากตับและพบก้อนที่ตับ เริ่มให้การรักษาโดยวิธีเคมีบำบัด และพบว่าอาการปวดหลังและอาการโดยทั่วไปดีขึ้น จนเมื่อ 1 เดือนก่อนมีอาการเบื่ออาหาร ปวดหลังมากขึ้น และเมื่อวานนี้มีความดันโลหิตต่ำ ความดันตกลงมาเรื่อยๆ ทีมแพทย์ได้ให้ยากระตุ้นความดันโลหิต แต่ช่วยไม่ได้และเสียชีวิตในที่สุด



          ส่วนการจัดงานศพ ครอบครัว จัดพิธีที่ศาลาเศรษฐี วัดนาคปรก ซอยเทอดไท 49 ภาษีเจริญ ช่วงเย็นนี้มีพิธีรดน้ำศพ ครอบครัวขอเป็นการภายในเฉพาะครอบครัว ญาติ และเพื่อนสนิทเท่านั้น ส่วนช่วง 17.30น. เปิ้ล หัทยา และครอบครัว ให้สัมภาษณ์พร้อมกันครั้งเดียว ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมศพ วันที่ 11 -17 มิ.ย. เวลา 18.30 น. วันที่ 18 มิ.ย. เวลา 17.00 น. ฌาปนกิจ



          ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เป็นนักแสดง พิธีกร ผู้กำกับ ก่อนหน้านั้นประกอบอาชีพเป็นสถาปนิก และร่วมกิจกรรมละคอนถาปัดสมัยเรียนอยู่ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปี 2522 มีผลงานครั้งแรกทางโทรทัศน์ โดยแสดงเป็นตัวประกอบในรายการเพชฌฆาตความเครียด ในปี พ.ศ. 2527



          ผลงานทางด้านการแสดงมากกว่า 100 เรื่อง ทั้งละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครเวที ผลงานละครโทรทัศน์โด่งดังมากมาย ได้แก่ เก้าอี้ขาวในห้องแดง (2527) ระนาดเอก (2528) มัสยา (2528) บ้านทรายทอง และ พจมาน สว่างวงศ์ (2530) เกมกามเทพ (2531) เจ้าสาวของอานนท์ (2531) ดอกฟ้าและโดมผู้จองหอง (2532) รัตติกาลยอดรัก (2532) วนาลี (2533) รอยมาร (2533) วนิดา (2534) ไฟโชนแสง (2535) น้ำเซาะทราย (2536) ทวิภพ (2537) มนต์รักลูกทุ่ง (2538) ด้วยแรงอธิษฐาน (2539) สุริโยไท (2543) และ นายฮ้อยทมิฬ (2544) ซึ่งแทบทุกเรื่องถูกนำมาสร้างใหม่ในภายหลัง



          ผลงานละครเวทีที่เป็นที่จดจำมากที่สุด คือ สู่ฝันอันยิ่งใหญ่ (2530)



          ผลงานพิธีกร ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และผู้กำกับภาพยนตร์ มากมายหลายเรื่อง เช่น เป็นผู้กำกับละครโทรทัศน์เรื่อง "เทพนิยายนายเสนาะ" (2541), ละครพีเรียดเรื่อง "น้ำพุ" (2545), ละครสั้นสองตอนจบเรื่อง "ลูกบ้าเที่ยวล่าสุด" (2545), ละครเรื่อง "สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย" (2546), ละครเรื่อง "หลังคาแดง" (2547), ละครเรื่อง "ตราบสิ้นดินฟ้า" (2551) ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่อง "อำมหิตพิศวาส" (2550) และ "คนโขน" (2554)



          นอกจากนี้ ศรัณยู ยังได้นำบทประพันธ์เรื่อง "หลังคาแดง" มาดัดแปลงและนำเสนอในรูปแบบละครเวทีเรื่อง "หลังคาแดง เดอะมิวสิคัล" (2555) อีกด้วย ช่วงบั้นปลาย เป็นผู้จัดละครและผู้กำกับการแสดง ผลิตละครโทรทัศน์ ในนาม "สามัญการละคร" มีผลงานการกำกับละครเรื่อง "สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย" (2556), หัวใจเถื่อน (2557), รอยรักแรงแค้น (2558) และล่าสุดเรื่อง บัลลังก์หงส์ (2559)



ศาลไม่ให้ประกัน 2 กรรมการแหลมเกตบุฟเฟต์ ส่งศาลอุทธรณ์ พิจารณา



          หลังจากที่ศาลอาญา มีคำพิพากษาจำคุก 723 กระทง รวมเวลา 20 ปี นายอพิชาต บวรบัญชารักษ์ หรือ พารุณจุลกะ และน.ส.ประภัสสร บวรบัญชารักษ์ ทั้งสองคนเป็นกรรมการบริษัทแหลมเกต อินฟินิท จำกัด ญาติของนายอพิชาต จำเลยที่ 2 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นโฉนดที่ดินราคาประเมิน 2.1 ล้านบาทขอปล่อยชั่วคราวชั้นอุทธรณ์คดี  ส่วน น.ส.ประภัสสร จำเลยที่ 3 ยื่นโฉนดที่ดินราคาประเมิน 1.8 ล้านบาท พร้อมด้วยเงินสดอีก 130,000 บาท ศาลอาญา พิจารณาแล้ว เห็นควรส่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของจำเลยที่ 2 ,3 ให้ศาลอุทธรณ์ เป็นผู้พิจารณาสั่งประกันต่อ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงนำตัวทั้งสองไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง ระหว่างรอผลการประกัน



กองปราบ ฝากขัง 2 พ่อลูกฮุบที่ดินธรณีสงฆ์ 3,800 ไร่



          การจับกุมนายบุญช่วย เจริญสถาพร และนายกิตติพงษ์ เจริญสถาพร สองพ่อลูกที่บ้านพัก อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี หลังจากถูกศาลออกหมายจับในคดีครอบครองที่ดินธรณีสงฆ์ 3,800 ไร่ ของมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย ใน อ.เขาคิชฌกูฏ และ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี โดยสร้างหลักฐานเท็จเป็นบันทึกลายเซ็นลูกชายคนโตของนายสมพล โกศลานันท์ เจ้าของเดิม ว่าบิดาได้ขายที่ให้กับนายบุญช่วย เพื่อนำไปยื่นต่อศาล ทำให้ที่ดินตกเป็นของนายบุญช่วย  



          กรณีดังกล่าวกลายเป็นชนวนเหตุฟ้องร้องคดีกับทายาทเจ้าที่ดินหลายคดี และยังเป็นชนวนให้ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจแห่งชาติ หลานเขย ก่อเหตุยิงทีมทนายความคู่กรณีในศาลจังหวัดจันทบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ผู้บาดเจ็บ 2 คน เมื่อปลายปี 2562 



          คดีนี้ผู้ต้องหาทั้งสองคนถูกแจ้งความดำเนินคดีรวม 3 ข้อหา คือ เบิกความเท็จต่อศาล ให้การเท็จต่อเจ้าพนักงานและเจ้าหน้าที่ และร่วมกันยักยอกทรัพย์ เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา ฝากขัง ผัดแรกพร้อมค้านประกัน เนื่องจากคดีมีมูลค่าความเสียหายมากถึง 3,500 ล้านบาท และหากให้ประกันอาจออกไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้



          ส่วนการดำเนินคดี ตำรวจยืนยันมีพยานหลักฐานเอาผิดกับทั้งสองคนได้ ทั้งพยานบุคคลที่เป็นพระสงฆ์ เจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่กว่า 100 ปาก และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการสร้างหลักฐานเท็จ



           ขณะที่ การสอบสวนคืบหน้าร้อยละ 95 หลังจากกองปราบได้รับเรื่องร้องเรียน จาก พล.ต.ต.ธารินทร์ ตั้งแต่ปี 2561 ขอให้ตรวจสอบข้อพิรุธของการได้มาซึ่งที่ดิน 3,800 ไร่ ที่อาจได้มาอย่างไม่โปรงใส ก่อนจะเกิดคดียิงกัน



รวบตัว มายด์ สาวประเภทสอง แทงแฟนหนุ่มเสียชีวิต หนีจากขอนแก่นมากรุงเทพฯ



           เมื่อคืนนี้ตำรวจกองบังคับการปราบปราม สนธิกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น  ควบคุมตัวนายธันพิชา รอดหนองเข็ง อายุ 28 ปี หรือ มายด์  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย มาสอบปากคำ  หลังจับกุมได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เนื่องจากเมื่อวันที่ 28 พ.ค. นายธันพิชา  ใช้มีดแทงนายมานพ อำท้าว อายุ 27 ปี แฟนหนุ่มเสียชีวิตภายในห้องเช่าแห่งหนึ่งในซอยโพธิสาร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ก่อนหนีมากบดานที่กรุงเทพฯ จากการสอบปากคำผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ เพราะมีพยานหลักฐานยืนยันว่านายธันพิชา เป็นผู้ก่อเหตุจริง วันนี้เวลา 11.00 น.กองปราบแถลงรายละเอียดและประสาน สภ.เมืองขอนแก่น มารับตัวกลับไปดำเนินคดี



CR:Facebook กองปราบปราม



ผลชันสูตรศพ "แหม่มยูเครน" บนเกาะสมุย ไม่พบถูกทำร้าย



          กรณี พบศพ นางโอล่า โฟรโลวา อายุ 32 ปี สัญชาติยูเครน เสียชีวิตอยู่บริเวณร่องน้ำโดยมีทางมะพร้าวปิดทับศพไว้กลางป่ารกทึบในซอยประชารักษ์พัฒนา ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.หลังจากหายตัวไปนานกว่า 2 สัปดาห์ พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ประชุมคณะทำงานสืบสวนสอบสวน ไล่กล้องวงจรปิดเส้นทางที่พบผู้เสียชีวิตเดินผ่านครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ไปยังจุดพบศพ เพื่อให้แน่ชัดว่าในช่วงเวลานั้นผู้เสียชีวิตเดินมาคนเดียว โดยไม่มีใครติดตามมา พร้อมกับสั่งการให้ค้นหาโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต จุดสุดท้ายมายังจุดพบศพ 1.8 กม.



         พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าเจ้าหน้าที่ได้พบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนของนางโอล่า อยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวาและได้ส่งมาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ตรวจสอบ สำหรับผลการตรวจพิสูจน์ศพของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้น ไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกาย ส่วนผลการตรวจร่องรอยการถูกข่มขืนและผลการตรวจดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างรอผลตรวจ



 

ข่าวทั้งหมด

X