รองผบช.น.ร่วมสอบปากคำตัวแทนห้าง-โรงหนัง หลังให้คู่จิ้นซีรี่ย์วายพบแฟนคลับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน?

08 มิถุนายน 2563, 15:05น.


          ตัวแทนศูนย์การค้าสยามพารากอนและตัวแทนบริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)และผู้จัดงานเข้าพบพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน หลังจัดกิจกรรมเปิดตัวดาราวัยรุ่นชายของซีรี่ย์วาย เรื่องหนึ่งแต่ปรากฏว่า มีกลุ่มแฟนคลับเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยไม่มีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เข้าข่ายฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และพระราชบัญญัติโรคติดต่อ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะสอบปากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อนตั้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีหรือไม่



          พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าบริษัทเจ้าของพื้นที่และผู้เช่าพื้นที่ จะมีความผิดหรือไม่ โดยต้องรอการสอบปากคำของพนักงานสอบสวนก่อน



          เช่นเดียวกับ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาตำรวจนครบาล ร่วมรับฟังการสอบปากคำ กล่าวถึงการเชิญนักแสดงชายทั้งสองคนมาสอบปากคำด้วยว่า ต้องรอผลการสอบปากคำวันนี้ก่อน และรอพนักงานสอบสวนพิจารณาว่าจะดำเนินคดีกับศูนย์การค้าสยามพารากอนหรือไม่ พร้อมย้ำว่า ต้องยืนหยัดบนความถูกต้องและไม่เข้าข้างผู้ประกอบการ



          สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจมี 2 ส่วน คือ จะร่วมกับทหารและกรุงเทพมหานครตรวจสถานที่ผ่อนปรนและเป็นเจ้าพนักงานตามพ.ร.บ.โรคติดต่อ ในกรณีดังกล่าว จะต้องดูพยานหลักฐาน  ส่วนโรงภาพยนตร์ที่ขณะนี้ ได้ถูกสั่งปิด 3 วันจะเพียงพอหรือไม่นั้น เป็นคำสั่งภายในของศูนย์การค้าสยามพารากอนเองเท่านั้น



          แต่หากพิจารณาแล้วเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ข้อหารวมตัวกันจัดกิจกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ



 

ข่าวทั้งหมด

X