ติดเชื้ออีก! กรุงโตเกียว เตรียมประกาศเตือนประชาชนเลี่ยงไปสถานบันเทิง หลังพบผู้ป่วยใหม่

02 มิถุนายน 2563, 18:20น.


          บรรษัทกระจายเสียงเอ็นเอชเครายงานอ้างนางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว ญี่ปุ่นว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกรุงโตเกียวอยู่ระหว่างการพิจารณาออกประกาศเตือนฉบับใหม่ ขอให้ประชาชนเพิ่มการระมัดระวัง และเลี่ยงการไปเที่ยวที่สถานบันเทิง หลังพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่รวม 34 คนในวันนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 สัปดาห์ที่ตัวเลขผู้ป่วยรายวันในกรุงโตเกียวสูงเกิน 30 คน  หลังกรุงโตเกียวพบผู้ป่วยสะสม 5,300 คนจากจำนวนประชาชน 14 ล้านคน



          จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ป่วยรายใหม่หลายคนที่ติดโรคโควิด-19 เพราะเคยเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง แต่ประกาศเตือนฉบับใหม่จะกระทบคำสั่งเดิมเรื่องการเปิดเมือง ทั้งในด้านสังคมและเศรษฐกิจตามที่รัฐบาลญี่ปุ่นแถลงไปเมื่อสัปดาห์ก่อน



          ด้านเจ้าหน้าที่หลายคนของญี่ปุ่นที่เฝ้าระวังเรื่องนี้ ระบุว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในญี่ปุ่นเริ่มมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่รัฐบาลยกเลิกภาวะฉุกเฉินเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม โดยเฉพาะการเปิดธุรกิจ เช่น สถานบันเทิงทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทำงานลำบากในการติดตามกลุ่มเสี่ยงเพื่อเฝ้าระวัง ทั้งพนักงานสถานบันเทิงและนักเที่ยวหลายคนที่มีการสัมผัสใกล้ชิดกัน 



         ทั้งนี้ ญี่ปุ่นมีผู้ป่วยสะสม 16,884 คน เสียชีวิต 892 ราย 



 



Cr: NHK



 

ข่าวทั้งหมด

X