ผู้นำฮ่องกง หวั่นโรคโควิด-19 อาจกลับมาแพร่ระบาดระลอก 2 หลังพบกลุ่มก้อนใหม่ติดโรค

02 มิถุนายน 2563, 17:05น.


          นางแคร์รี่ หลั่ม ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกง แถลงว่า การที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพบกลุ่มก้อนใหม่ มีผู้ติดโรคโควิด-19 รวม 9 คน สร้างความหวั่นวิตกว่าโรคโควิด-19 อาจจะแพร่ระบาดระลอก 2  แม้ว่าฮ่องกงจะได้รับการชื่นชมจากองค์การอนามัยโลกว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19



          ด้านนางโซเฟีย ชาน รัฐมนตรีสาธารณสุขของฮ่องกง เปิดเผยว่ารัฐบาลได้ขยายคำสั่งห้ามประชาชนชุมนุมในที่สาธารณะเกิน 8 คนต่อไปอีก 2 สัปดาห์จากเดิมจะครบกำหนดในวันพฤหัสบดีนี้ ข้อห้ามชุมนุมดังกล่าวทำให้ตำรวจปฏิเสธห้ามจัดชุมนุมเพื่อรำลึก 31 ปีหลังรัฐบาลจีนใช้กำลังปราบปราม กลุ่มผู้ประท้วงที่เรียกร้องประชาธิปไตยที่จัตุรัสเทียนอันเหมิน กรุงปักกิ่งในวันที่ 4 มิถุนายน 2532 



         สำหรับทั้งผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 9 คน ของฮ่องกงเริ่มจากสามีภรรยาคู่หนึ่งซึ่งติดโรคโควิด-19 เมื่อวันอาทิตย์ ต่อมาเพื่อนบ้านอีก 4 คน เพื่อนร่วมงานอีก 2 คนของภรรยา รวมไปถึงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ที่นำตัวสตรีที่ป่วยซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทำงานเวลากลางคืนประจำโกดังสินค้าของบริษัทเคอร์รี่ โลจิสติกส์ ไปส่งโรงพยาบาลก็ติดโรคโควิด-19 เช่นกัน  ฮ่องกงมีผู้ป่วยสะสม 1,088 คน เสียชีวิต 4 ราย



 


 



Cr: Reuters, Jakarta Post

ข่าวทั้งหมด

X