อดีตแชมป์โลกชื่อดังของสหรัฐฯจะช่วยค่าทำศพให้กับฟลอยด์

02 มิถุนายน 2563, 16:13น.


          นายเลียวนาร์ด เอลเลิร์บ ซีอีโอของบริษัทเมย์เวทเธอร์ โปรโมชั่นของสหรัฐฯเปิดเผยว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตนักมวยแชมป์โลกชื่อดังของสหรัฐฯจะช่วยค่าทำศพให้ครอบครัวของนายจอร์จ ฟลอยด์ ชาวอเมริกันผิวสีวัย 46 ปีที่เสียชีวิตระหว่างการจับกุมของตำรวจในเมืองมินนีแอโพลิส เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ระบุว่า ทางครอบครัวของนายฟลอยด์ได้ตอบรับข้อเสนอจากนายเมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แล้ว



          นายเอลเลิร์บ กล่าวว่า ความจริง นายเมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อาจจะรู้สึกเคืองใจที่เขาเปิดเผยเรื่องนี้ให้สาธารณชนทราบ เนื่องจากนายเมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ไม่อยากเป็นข่าว ก่อนหน้านี้เขาเคยช่วยจ่ายค่าทำศพให้กับคู่ต่อสู้ของเขาที่เสียชีวิตในเวลาต่อมา เช่นกรณีของเจนาโร เอร์นันเดซ อดีตเจ้าของแชมป์รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวทของสภามวยโลก ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งในปี 2554



          ด้านนายเบน ครัมพ์ ทนายของครอบครัวนายฟลอยด์ ระบุว่าครอบครัวจะจัดงานศพให้กับนายฟลอยด์ที่บ้านเกิดคือเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัสในวันที่ 9 มิถุนายนนี้



          ทั้งนี้ นายเมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดของสหรัฐฯ ชกมา 50 ครั้งไม่เคยแพ้ คว้าแชมป์โลก 5 รุ่น ก่อนเลิกชกในปี 2560 ส่วนแชมป์โลกที่เขาเคยชนะก่อนที่จะเลิกชก รวมถึงแมนนี ปาเกียว นักชกชาวฟิลิปปินส์ นักชกคนแรกของโลกที่คว้าแชมป์โลก 8 รุ่น



 



Cr: CNN, WRAL Sportfan

ข่าวทั้งหมด

X