เกาหลีใต้เปิดโรงเรียนรอบที่ 3 วันพรุ่งนี้ หลังการเรียนระบบออนไลน์ไม่เพียงพอด้านการพัฒนาจิตใจ และสติปัญญา

02 มิถุนายน 2563, 15:44น.


          หลังจากเกาหลีใต้เปิดโรงเรียนมาแล้ว 2 รอบ เริ่มจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 440,000 คนเข้าชั้นเรียนในรอบแรก เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ต่อมามีการเปิดโรงเรียนในรอบที่ 2 เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ในส่วนของนักเรียน 2.37 ล้านคนในชั้นอื่นๆ รวมถึงนักเรียนชั้นอนุบาล



          กระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าเกาหลีใต้จะเปิดโรงเรียนในรอบที่3 ในวันพรุ่งนี้ นักเรียน 1.78 ล้านคนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลับเข้าชั้นเรียนตามปกติ ด้านเจ้าหน้าที่การศึกษาระดับสูงของเกาหลีใต้ระบุว่า การเปิดเรียนตามปกติเป็นเรื่องที่จำเป็น เพิ่มเติมว่าการอยู่บ้านและเรียนหนังสือผ่านระบบออนไลน์ไม่เพียงพอที่จะเพิ่มพูนการพัฒนาด้านจิตใจและสติปัญญาให้กับนักเรียน



          สำหรับการแพร่ของโรคโควิด-19 ในโรงเรียนและโรงเรียนกวดวิชาบางแห่งทำให้ผู้ปกครองหลายคนรู้สึกไม่สบายใจมากนัก ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพบเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในกรุงโซลติดโรคโควิด-19 เมื่อวันจันทร์ ทำให้เจ้าหน้าที่สั่งปิดโรงเรียนดังกล่าว พร้อมโรงเรียนอนุบาลอีกแห่งหนึ่ง



          ส่วนกลุ่มก้อนใหม่ที่เกาหลีใต้เฝ้าระวังคือผู้ป่วยใหม่ 45 คนที่ไปร่วมพิธีทางศาสนาในโบสถ์แห่งหนึ่งในเมืองในอำเภอมีชูฮล เมืองอินชอน หลังบาทหลวงจากจังหวัดอินชอนและจังหวัดคย็องกี เข้าเรียนคัมภีร์ไบเบิล ทั้งนี้เกาหลีใต้มีผู้ป่วยสะสม 11,541 คน เสียชีวิต 272 ราย



 



Cr: Yonhap News

ข่าวทั้งหมด

X