โรงภาพยนตร์ วางมาตรการเข้ม สวมหน้ากากอนามัยขณะเข้าชม

01 มิถุนายน 2563, 15:15น.


          ธุรกิจโรงภาพยนตร์ เป็นอีก 1 กิจการ ที่ได้ฤกษ์เปิดให้เข้าชมได้เป็นครั้งแรก หลังผ่อนคลายมาตรการในระยะที่ 3 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการคุมเข้มเหมือนธุรกิจอื่น ๆ



          วันนี้โรงภาพยนตร์ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จ.นนทบุรี แม้จะเป็นวันแรกและไม่ใช่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่ก็มีประชาชนเข้ามาใช้บริการ และให้ความร่วมมือกับมาตรการป้องกันที่เข้มงวด หลัก ๆ คือ  





-กำหนดจุดบริเวณทางเข้า-ทางออก ทางเดียวเท่านั้น  



-กำหนดให้ผู้ใช้บริการทุกคนต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิ  



-กำหนดให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือสแกน QR Code เพื่อเช็คอินในแพลตฟอร์มไทยชนะ เข้าโรงภาพยนตร์ และเช็คเอาท์ออกเมื่อชมภาพยนตร์เสร็จสิ้น  



          ส่วนการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ จะเห็นว่าผู้ใช้บริการจะเดินไปซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ที่ตู้จำหน่ายบัตรอัตโนมัติ ซึ่งพนักงานจะสอบถามลูกค้า 2 แนวทาง คือสะดวกให้พนักงานกดให้หรือกดซื้อด้วยตัวเอง หากกดเองพนักงานจะให้ถุงมือ สวมที่นิ้ว เพื่อลดการสัมผัส



          สำหรับการชำระเงิน ซึ่งขึ้นก็อยู่กับความสะดวกของลูกค้า โดยมีหลายช่องให้ เช่น จ่ายผ่าน e-wallet พร้อมเพย์ จ่ายผ่านบัตรเครดิต และบัตรเงินสด แต่จากการสังเกตลูกค้าในช่วงนี้จะสะดวกชำระด้วยเงินสด แต่จะมีบางคนเข้าใจถึงมาตรการลดการสัมผัสเงินสด และชำระด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ และบางคนจะใช้วิธีการซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ทางออนไลน์





-ระหว่างรอเข้าชมภาพยนตร์ จะมีจุดตั้งของโซฟาให้นั่งรอ โดยต้องเว้นระยะห่าง 1 เมตร



-กำหนดชมภาพยนตร์จำกัดไม่เกิน 200 คน แต่ให้ลูกค้าสามารถนั่งเป็นคู่ได้ แต่มีการจัดให้เว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง ทุก 2 ที่นั่งในแถวเดียวกัน และแถวเว้นแถว ที่สำคัญทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ส่วนการรับประทานป๊อบคอร์น ยังซื้อได้ตามปกติ





          นายภควัต นนทะสาร และเพื่อนๆ เป็นกลุ่มแรกที่เข้าชมภาพยนตร์ในวันนี้ เล่าว่า ดีใจมากที่เปิดให้บริการเป็นปกติ และมาตรการต่าง ๆ ไม่ได้ยุ่งยากโดยเฉพาะการเช็คอิน-เช็คเอาท์ สะดวก เก้าอี้นั่งชมแม้จะเว้นไป 2 ที่นั่งก็ไม่ถือว่าห่างไกลจากเพื่อนๆ เพราะปกติก็ชมแต่ภาพยนตร์ไม่ได้พูดคุยอะไรมาก ส่วนพนักงานทุกคนเอาใจใส่ บริการดีมาก นอกจากนี้ตนเองและเพื่อนๆต่างเข้าใจในมาตรการต่างๆ ของรัฐบาลที่ออกมาเพราะรัฐบาลต้องการป้องกันให้ทุกปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19





          อย่างไรก็ตาม โรงภาพยนตร์ที่นี่ ทำตามมาตรการได้ดีและประชาชนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยพนักงานในโรงภาพยนตร์จะมีการกำหนดให้พนักงานเข้า-ออก เพียงจุดเดียว จะมีการตรวจสอบเพื่อยืนยันว่าพนักงานไม่ใช่ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง รวมถึงมีการตรวจเช็คอุณหภูมิพนักงานก่อนการเข้าทำงานทุกคน และทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย สวมถุงมือ ใส่ Face Shield ตลอดเวลาการปฏิบัติงาน

ข่าวทั้งหมด

X