'ดีเดย์พรุ่งนี้ เป็นวันดีดี' นายกรัฐมนตรี ย้ำต้องรักษาวินัย ผ่อนคลายระยะที่3 อย่าให้ระบาดซ้ำ

31 พฤษภาคม 2563, 17:30น.


         การผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ในระยะ 3 ในวันที่ 1 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า อยากให้คำว่าเริ่มดีเดย์ เป็นวันดีๆไม่ใช่วันที่จะกลับไปอยู่ที่เก่า กลับไปที่เดิม ปล่อยเนื้อปล่อยตัว ปล่อยใจ ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ไม่รู้ระยะห่าง ซึ่งเมื่อเช้าเห็นข่าวแล้วไม่สบายใจที่มีคนกลุ่มหนึ่งไปเช่าโรงแรมจัดงานเลี้ยงวันเกิดและมีเรื่องของยาเสพติดด้วย ซึ่งจะทำให้เป็นสถานที่แพร่ระบาดกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ถ้าทุกคนไม่รักษาวินัย เพราะถ้าทุกคนไม่รักตัวเอง แต่ขอให้รักครอบครัวและรักประชาชนของเรา



          พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า สิ่งที่ทำมาไม่ใช่ทำได้โดยรัฐบาลอย่างเดียว ทุกคนต้องร่วมมือกันทำ แต่ถ้ายังมีบางคนไม่ร่วมมือ ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร อาจจะมองตัวอย่างจากต่างประเทศก็ได้ ซึ่งไม่ใช่วัฒนธรรมของคนไทย จึงอยากให้ใส่หน้ากากทุกคน อย่างน้อยก็เป็นปราการชั้นที่ 1 ทำให้เราไม่ติดการแพร่ระบาด ถ้าเราไม่เป็นก็ไม่แพร่ให้คนอื่น ขอให้จำไว้คนไทยต่อจากนี้ต้องรักตัวเอง รักครอบครัวและรักคนอื่นด้วย ประเทศไทยจะผ่านวิกฤตไปได้ด้วยดี ดังนั้นก็ขอให้วันที่ 1 มิ.ย. เป็นวันดีเดย์ที่ดีๆ



          ส่วนการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะเป็นการทยอยผ่อนคลายมาตรการ ซึ่งมีหลายอย่าง เพราะอยากให้ประชาชนมีรายได้ แต่อะไรที่เสี่ยงมากๆ ก็ต้องพิจารณาให้รอบคอบ ส่วนต้องรอ 14 วัน เหมือนหลักการเดิมหรือไม่ ขอให้รอพิจารณาก่อน

ข่าวทั้งหมด

X