มากกว่า 25 เมืองใน 16 มลรัฐของสหรัฐฯประกาศมาตรการเคอร์ฟิวเพื่อควบคุมสถานการณ์

31 พฤษภาคม 2563, 10:02น.


          นายอีริก การ์เซตตี นายกเทศมนตรีนครลอสแองเจลิส ประกาศขยายพื้นที่ใช้มาตรการเคอร์ฟิวออกไปทั่วทั้งเมือง จากเดิมที่ให้ครอบคลุมเฉพาะในย่านชุมชน โดยห้ามออกนอกที่พักตลอดคืนวันเสาร์ไปจนถึงเช้าวันอาทิตย์ ซึ่งเขากล่าวว่า ทางการต้องการปกป้องสิทธิ์ของชาวเมือง เราสามารถเป็นผู้นำการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านการเหยียดผิวและเชื้อชาติได้โดยที่ไม่ต้องก่อเหตุจลาจลและการวางเพลิง ชาวเมืองส่วนใหญ่ออกมาประท้วงตามท้องถนนโดยสันติและมีพลัง ด้วยความเคารพต่อการต่อสู้โดยที่ไม่ต้องสร้างความหวาดกลัว มาตรการเคอร์ฟิวนี้จะเป็นการรักษาความปลอดภัยของทุกคน



          โดยเวลานี้มีอย่างน้อย 25 เมืองใน 16 รัฐที่ประกาศใช้มาตรการเคอร์ฟิว



          ด้านนายทิม วอลซ์ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา ขอประชาชนไม่ออกมานอกบ้าน และลงนามในคำสั่งผู้บริหารเพื่ออนุญาตให้ใช้ทรัพยากรของรัฐที่อยู่ติดกันรวมถึงทรัพยากรจากเมืองและมณฑลใกล้เคียงมาระงับเหตุรุนแรงได้ จากที่ก่อนหน้านี้ได้ขอการสนับสนุนจากกองกำลังพิทักษ์ชาติเพื่อควบคุมเหตุการณ์ความไม่สงบในทวินซิตี้



          ส่วนที่พิตส์เบิร์ก ซึ่งเป็นพื้นที่ใช้มาตรการเคอร์ฟิวอีกแห่งหนึ่ง สำนักงานความปลอดภัยสาธารณะรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้สื่อข่าวได้รับบาดเจ็บหลายคน ซึ่งทางสำนักงานยอมรับว่าไม่สามารถระบุจำนวนที่แน่ชัดได้



          และที่ฟิลาเดลเฟีย นายจิม เคนนี นายกเทศมนตรี ลงนามในคำสั่งผู้บริหารขยายเวลาบังคับใช้มาตรการเคอร์ฟิวต่อไปจนถึงเช้าวันจันทร์ ประชาชนสามารถออกมานอกบ้านก็ต่อเมื่อออกมาทำงาน มีธุระจำเป็น ไปพบแพทย์ หรือขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เท่านั้น



...

ข่าวทั้งหมด

X