ฟินแลนด์ระบุ ไม่มีหลักฐานที่ชี้ว่าการเปิดโรงเรียนทำให้โควิด-19 ระบาดเร็วขึ้น

28 พฤษภาคม 2563, 17:46น.


          นางมิก้า ซัลมิแนน ผู้อำนวยการด้านความมั่นคงทางสาธารณสุข ของสถาบันสุขภาพและสวัสดิการของฟินแลนด์ ระบุว่า ไม่มีหลักฐานใด ๆ ที่ยืนยันได้ว่า มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศเร็วมากขึ้น นับตั้งแต่เปิดโรงเรียนและสถานรับเลี้ยงเด็กเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม หลังจากที่ต้องปิดทำการนาน 2 เดือนเพื่อควบคุมโควิด-19 ซึ่งเธอกล่าวด้วยว่า ช่วงเวลายังสั้น และไม่มีหลักฐานใดที่รองรับข้อสันนิษฐานนั้น


          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอนได้หลายวัน โรงเรียนหลายแห่งในเมืองทางใต้ต้องจัดการเรียนการสอนทางไกล เนื่องจากมีครูและนักเรียนติดเชื้อ โดยที่โรงเรียนลินนาโจกี ในปอร์โว ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมมีนักเรียนติดเชื้อโควิด 17 คนและครูติดเชื้อ 4 คน นักเรียนในชั้นเดียวกันและครูต้องกักตนเองที่บ้าน ส่วนที่โรงเรียนก็ต้องมีการฆ่าเชื้อ แต่ชั้นเรียนที่ไม่ได้รับผลกระทบ เปิดการเรียนการสอนต่อไปตามปกติ 


          ส่วนที่โรงเรียนโซเดอร์กุลลา ในซิโป ซึ่งเป็นโรงเรียนประถม พบผู้ติดเชื้อเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน จึงต้องให้เจ้าหน้าที่โรงเรียนทั้งหมดกักตนเอง แล้วต้องจัดการเรียนการสอนทางไกลสำหรับนักเรียนระดับเกรดสี่, ห้าและหก ในขณะที่โรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนระดับเกรดหนึ่งถึงสามที่โรงเรียน


....
ข่าวทั้งหมด

X