โรงภาพยนตร์ 1 ในกิจการที่อยู่ในกลุ่มสีแดง พร้อมรับการผ่อนปรน เว้นระยะห่างระหว่างเก้าอี้-เพิ่มความถี่ทำความสะอาด

28 พฤษภาคม 2563, 17:02น.


          ธุรกิจโรงภาพยนตร์ จัดอยู่ในกลุ่มกิจการสีแดง ที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจาก เป็นกิจการที่อยู่ในห้องแอร์ แต่มีลักษณะที่ผู้ใช้บริการต้องนั่งอยู่เป็นเวลานาน 1-2 ชั่วโมง หลายคนก็ลุ้นว่าในการผ่อนคลายระยะที่ 3 ของสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โรงภาพยนตร์จะได้อนุญาตให้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง จากการสำรวจโรงภาพยนตร์ ที่แม้ขณะนี้ยังไม่มีรายงานจากรัฐบาลว่าจะอนุญาตให้เปิดบริการหรือไม่ แต่ได้เตรียมความพร้อมตลอดเวลา และล่าสุดได้ออก 5 มาตรการ พร้อมให้บริการ หากได้รับการผ่อนคลาย ได้แก่



-Screening การตรวจคัดกรองลูกค้าทุกคน ด้วยการวัดอุณหภูมิ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าใช้บริการ



-Social Distancing การเว้นระยะห่างทางสังคม ตั้งแต่การเข้าแถวรอคิวทุกจุดที่เข้าใช้บริการในระยะห่าง 1 เมตร มีฉากกั้นระหว่างพนักงานและลูกค้าทุกจุด บริเวณเคาน์เตอร์บริการ ที่สำคัญภายในโรงภาพยนตร์ ต้องมีการเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง ทุก 2 ที่นั่ง ในแถวเดียวกัน และแถวเว้นแถว โดยจัดนั่งระหว่างแถวแบบสลับฟันปลา



-Cleaning การทำความสะอาดทุกจุดพื้นที่และภายในโรงภาพยนตร์ก่อนเข้าฉายแต่ละเรื่อง ทุกรอบ



-Cashless เลี่ยงการแพร่เชื้อ ด้วยการลดสัมผัสเงินสด ทั้งการซื้อตั๋วหนัง ข้าวโพดป๊อปคอร์น และ น้ำ



-Tracking การติดตามและตรวจสอบได้ ทุกโรงภาพยนตร์จะมีการเช็คอิน-เช็คเอาท์ เพื่อสะดวกในการติดตามกรณีพบผู้ป่วย



        จากการสำรวจและได้พูดคุยกับ น.ส.อัจจิมา ดอกพวง นักเรียนย่านจ.นนทบุรี เล่าให้ฟังว่า เป็นเรื่องที่ดีมากหากการผ่อนคลายในระยะที่ 3 อนุญาตให้โรงภาพยนตร์เปิด เพราะส่วนตัวก็ชอบชมภาพยนตร์และดูเป็นประจำด้วยการซื้อบัตรเหมารอบชมภาพยนตร์ไม่จำกัดแต่หากจะเปิดบริการโรงภาพยนตร์ก็ต้องมีความพร้อมด้านมาตรการต่างๆด้วย เช่น การเว้นระยะห่างเก้าอี้นั่งชมภาพยนตร์ แต่เชื่อมั่นอยู่แล้วว่าหากอนุญาต โรงภาพยนตร์มีความพร้อมที่จะเปิด





 



CR:เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์



 

ข่าวทั้งหมด

X