เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 79 คน สูงสุดในรอบ 2 เดือน

28 พฤษภาคม 2563, 12:14น.


          ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของเกาหลีใต้ รายงานอ้างอิงจาก เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พบผู้ป่วยใหม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19จำนวน  79 คน มากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน คือ พนักงาน 69 คนของบริษัทคูปัง ผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในเมืองพูช็อน ทางตะวันตกของกรุงโซลที่ติดโรคโควิด-19 ทำให้ตัวเลขผู้ป่วยสะสมของเกาหลีใต้อยู่ที่ 11,344 คน เสียชีวิต 269 ราย



          ล่าสุดบริษัทคูปังได้สั่งปิดศูนย์กระจายสินค้าดังกล่าว พร้อมขอให้พนักงานทุกคนที่เคยติดต่อใกล้ชิดกับพนักงานที่ป่วยกักกันตัว 2 สัปดาห์เพื่อเฝ้าระวัง ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตรวจคนงานของบริษัทคูปังแล้ว 3,600 คน จากการสอบสวนโรคในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพบว่าคนงานส่วนใหญ่ไม่ได้ทำตามกฎเรื่องการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขยังอยู่ระหว่างการตรวจคัดกรองพนักงานประจำศูนย์กระจายสินค้าอีกแห่งหนึ่งของบริษัทคูปังในเมืองโกยาง ทางตอนเหนือของกรุงโซลหลังพบว่ามีพนักงานคนหนึ่งติดโรคโควิด-19



          เมื่อสัปดาห์ก่อน เกาหลีใต้ พบครูสอนกวดวิชาคนหนึ่งในเมืองอินชอนซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองพูช็อนติดโรคโควิด-19 หลังไปเที่ยวสถานบันเทิงในย่านอีแทวอน ในกรุงโซล ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดในกรุงโซล ซึ่งสาธารณสุขเกาหลีใต้ยังอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังเช่นกัน



 



Cr: Yonhap News

ข่าวทั้งหมด

X