กรุงเทพประกันภัย วางกลยุทธ์เดินหน้าธุรกิจ ไม่หวั่นโควิด-19 ระบาด

27 พฤษภาคม 2563, 14:53น.


          บริษัทกรุงเทพประกันภัย จำกัด(มหาชน) คาดการณ์ทิศทางการดำเนินงานครึ่งปีหลังหรือในไตรมาสสองมีแนวโน้มเป็นไปตามเป้าหมาย เบี้ยประกันภัยที่ตั้งไว้คือ 22,800 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 8 ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า กรุงเทพประกันภัย ได้วางกลยุทธ์ เพื่อดำเนินธุรกิจในภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ โรคโควิด-19 โดยมีความหลากหลายธุรกิจที่รองรับทั้งโอกาสและความท้าทาย ได้แก่



-การรักษาอัตราการต่ออายุและขยายฐานลูกค้าย่อย ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีอัตราการต่ออายุกรมธรรม์มากกว่าร้อยละ 90



-การรับประกันภัยงานภาครัฐ ซึ่งยังมีแนวโน้มที่ดี คาดว่าจะได้เบี้ยจากเมกะโปรเจกต์ รวมถึง เบี้ยประกันภัยข้าวนาปี และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ที่เพิ่มขึ้นกว่า 500 ล้านบาท



-การพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์กรมธรรม์ประกันสุขภาพให้ความคุ้มครองครอบคลุมถึงประกันภัยโควิด-19 ภายใต้ชื่อประกันภัย 3 โรคกวนใจเพิ่มภัยโควิด และได้นำบริการ Telemedicine เข้ามาให้บริการลูกค้าในปัจจุบัน และพร้อมจะขยายการให้บริการในรูปแบบใหม่เพิ่มเติมในเร็วๆ นี้



-การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความคุ้มครองที่เหมาะสมกับพฤติกรรมและกำลังซื้อของลูกค้า เช่น การออกกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3+ ราคาประหยัด คุ้มครองระยะสั้น รวมทั้งการขานรับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. เพื่อออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถผ่อนชำระเบี้ยได้สูงสุดถึง 180 วัน การขยายความคุ้มครองให้ลูกค้าที่แจ้งหยุดใช้รถชั่วคราว



-การขยายงานในตลาดอาเซียนที่มีแนวโน้มเติบโตจากการขยายการลงทุนของนักลงทุนไทย คาดว่า จะมีเบี้ยประกันภัยเพิ่มขึ้นกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวทั้งหมด

X