สถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ที่ญี่ปุ่น เปิดให้คนไทยลงทะเบียนกลับบ้านในเดือนมิ.ย.ภายในวันที่ 30 พ.ค.นี้

27 พฤษภาคม 2563, 12:51น.


        หลังมีการขยายเวลา เดินทางห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวได้ขยายต่อไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ขณะเดียวกันก็ยังมีคนไทยในญี่ปุ่นอีกเป็นจำนวนมากที่ได้ลงทะเบียนแสดงความจำนงจะเดินทางกลับไทยกับสถานเอกอัครราชทูตฯ แล้ว แต่ยังตกค้างอยู่ สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว  จึงได้ประสานงานอย่างต่อเนื่องกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขออนุมัติจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 (ศบค.) โดยความร่วมมือของสายการบินต่างๆ จัด “เที่ยวบินรับส่งบุคคลกลับประเทศไทย” โดยเที่ยวบินถัดไป คือ



- วันที่ 9 มิถุนายน 2563 จำนวน 120 ที่นั่งโดยสายการบิน Japan Airlines

- วันที่ 16 มิถุนายน 2563 (จำนวนที่นั่งรอยืนยัน) โดยสายการบิน All Nippon Airways

- วันที่ 23 มิถุนายน 2563 (จำนวนที่นั่งรอยืนยัน) โดยสายการบิน Japan Airlines



          ดังนั้น สถานเอกอัครราชทูตไทย ฯ จึงขอให้ผู้ที่ประสงค์และพร้อมที่จะเดินทางกลับ ประเทศไทย ในวัน 9 , 16 และ 23 มิถุนายน 2563 และผู้ที่มีแผนจะเดินทางภายในเดือนมิถุนายน ลงทะเบียนตามลิงค์ต่อไปนี้



https://forms.gle/7xRBmF8JXJfFqvCX8



          ภายในวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2563 เวลา 21.00 น.



          สำหรับผู้ที่ประสงค์จะเดินทางกลับในวันที่ 9 , 16 และ 23 มิถุนายน 2563



- ผู้โดยสารที่มีบัตรโดยสารของ ANA หรือ JAL อยู่แล้ว อย่ายกเลิกบัตรโดยสารที่มีอยู่ ขอให้ลงทะเบียน สถานเอกอัครราชทูตฯ จะประสานงานกับสายการบินในการเปลี่ยนวันเดินทาง (หากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบ)



- ท่านที่ไม่มีบัตรโดยสาร แต่ประสงค์จะเดินทางในเที่ยวบินในวันเหล่านี้ ขอให้ซื้อบัตรโดยสารของเดือนกรกฎาคม/สิงหาคมของกับสายการบิน โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะประสานงานกับสายการบินในการเปลี่ยนวันเดินทางให้ตรงกับวันที่ท่านลงทะเบียนต่อไป



- เมื่อท่านได้บัตรโดยสารแล้ว ขอให้ส่งหน้าหนังสือเดินทางและบัตรโดยสารมาที่



http://Email : rtetokyo2020.3@gmail.com



โดยทันที โดยเขียนหัวข้อว่า

“วันที่ประสงค์เดินทาง JUNE flight-ชื่อ-นามสกุล (ภาษาอังกฤษ)-เที่ยวบินที่มีตั๋ว-วันเดินทางในตั๋ว” เช่น “09 JUNE flight-KONTHAI JAIDEE-JL031-01JULY”



          สำหรับโควตาที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับจัดสรรในการนำคนไทยกลับในแต่ละเที่ยวบินมีจำกัดสถานเอกอัครราชทูตฯ ของสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาจัดสรรให้ตามหลักมุนษยธรรมและกรณีเร่งด่วนก่อน ส่วนบุคคลที่ยังไม่มีความเร่งด่วนในการเดินทางกลับประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ชะลอการเดินทางออกไปก่อน เมื่อมีเที่ยวบินถัดไป จะประกาศให้ทราบต่อไป



 

ข่าวทั้งหมด

X