สิงคโปร์มีเจ้าหน้าที่ในโรงเรียนติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 2 คน

23 พฤษภาคม 2563, 11:25น.


          กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานว่า พบพนักงานในสถานดูแลเด็กก่อนวัยเรียนติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 2 คนและทำให้มีพนักงานของสถานดูแลเด็กเล็กและโรงเรียนอนุบาลติดเชื้อแล้ว 5 คน ในการตรวจหาผู้ติดเชื้อตามมาตรการเชิงรุกตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม เฉพาะในกลุ่มผู้ดูแลและผู้สอน 


          สำหรับผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นหญิงชาวสิงคโปร์อายุ 50 ปี ซึ่งเธอไม่ได้ไปทำงานมาระยะหนึ่งแล้ว 


          อีกรายเป็นหญิงชาวสิงคโปร์อายุ 58 ปี ซึ่งเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม และยังไปทำงานที่สถานดูแลเด็กเล็กแม้ว่าจะเริ่มมีอาการป่วย


          ทั้งสองรายนี้ไม่พบความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยคนอื่นๆ กรณีอื่น โดยเมื่อวันพฤหัสบดี (21 พ.ค.) กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานว่ามีพนักงานในระดับโรงเรียนอนุบาล 3 คนติดเชื้อ โดย 2 คนในกลุ่มนี้ยังไปทำงานทั้งที่เริ่มมีอาการป่วย และทำให้มีความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดในชุมชนมากขึ้น จากเดิมที่สิงคโปร์จะพบผู้ป่วยจากกลุ่มแรงงานต่างชาติเป็นหลัก


          สำนักพัฒนาเด็กปฐมวัย (ECDA) เปิดเผยว่า การทดสอบเชิงรุกที่เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม มีกำหนดแล้วเสร็จในปลายเดือนนี้ โดยมีการทยอยแจ้งผลผู้ที่มีผลการตรวจเป็นลบไปแล้ว 10,400 คน ซึ่งผู้ที่เข้ารับการทดสอบมีทั้งครูพี่เลี้ยง เจ้าหน้าที่โครงการ พ่อครัวแม่ครัวและพนักงานทำความสะอาด ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะกลับมาเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งพร้อมกับโรงเรียนทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายนเป็นต้นไป


          สิงคโปร์มีผู้ป่วยสะสม 30,426 คนและเสียชีวิต 23 ราย


...
ข่าวทั้งหมด

X