ปากีสถานยืนยันมีผู้เสียชีวิต 80 รายจากเหตุเครื่องบินตก

23 พฤษภาคม 2563, 08:30น.


         ความคืบหน้าเหตุเครื่องบินตกในปากีสถานเมื่อบ่ายวานนี้ (22 พ.ค.) โดยเป็นเครื่องบินสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ หรือ PIA เที่ยวบิน PK-8303 จุดที่เครื่องบินตกคืออาคารที่พักอาศัยความสูง 4 ชั้นใกล้สนามบินในนครการาจี ทางใต้ของประเทศ ทางสายการบินระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 80 ราย และจะมีการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลผ่านการตรวจสอบ DNA ซึ่งในขณะนี้ เจ้าหน้าที่พบกล่องดำของเครื่องบินแล้ว และจะส่งไปตรวจสอบในต่างประเทศ



         ซีอีโอของสายการบิน PIA ระบุว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นหลังจากที่นักบินพยายามนำเครื่องบินลงจอดที่สนามบิน 2 ครั้ง โดยในกลุ่มผู้โดยสารที่รอดชีวิต คนหนึ่งคือนายซาฟาร์ มาซูด ประธานธนาคารปันจาบ อีกคนคือนายมูฮัมหมัด ซูเบร์ ซึ่งเป็นวิศวกร ที่เปิดเผยว่านักบินพยายามนำเครื่องลงจอดที่สนามบิน แต่ทันทีที่แตะพื้นสนามบิน ก็ยกเครื่องขึ้นอีกครั้งแล้วบินวนอยู่ประมาณ 10 นาทีก็แจ้งว่าจะพยายามนำเครื่องลงจอดอีกครั้ง



         ด้านโรงพยาบาลจินนาห์ รายงานว่า รับร่างผู้เสียชีวิต 8 รายและรักษาผู้บาดเจ็บ 15 คน ซึ่งทั้งหมดคือผู้ที่อยู่ในอาคารที่เกิดเหตุ



          เครื่องบินที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินแอร์บัส A320 มีผู้โดยสารจำนวน 90 คนและพนักงานบนเครื่อง 8 คนออกเดินทางมาจากเมืองลาฮอร์ และมีกำหนดลงจอดที่ท่าอากาศยานจินนาห์ อินเตอร์เนชั่นแนลที่นครการาจี เมืองหลวงของแคว้นสินธุ์ โดยในช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุนักบินได้แจ้งหอบังคับการบินว่า มีเหตุขัดข้องเกิดขึ้น จากนั้นสัญญาณก็ขาดหายไป จากนั้น นายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน แห่งปากีสถาน ทวีตข้อความระบุว่า เขารู้สึกช็อกเมื่อได้ทราบข่าว และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ส่วนนายวาซีม อัคห์ตาร์ นายกเทศมนตรีนครการาจี ระบุว่า นอกจากจะมีผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ที่อยู่ในเครื่องบินแล้ว ยังมีผู้เสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุด้วย 



...

ข่าวทั้งหมด

X