นักซูโม่ญี่ปุ่นวัย 29 ปีเสียชีวิตจากโควิด-19

13 พฤษภาคม 2563, 17:48น.


          สมาคมซูโม่แห่งญี่ปุ่น (JSA) เปิดเผยว่า “โชบูชิ” หรือ คิโยทากะ ซูทาเกะ นักซูโม่วัย 28 ปีเสียชีวิตแล้วจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เขาเป็นนักกีฬาซูโม่คนแรกและเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มอายุ 20 ปีคนแรกของญี่ปุ่นที่เสียชีวิตจากโรคระบาดใหญ่ชนิดนี้ โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดในญี่ปุ่น คือผู้ที่มีอายุมากกว่า 50 ปี



          "โชบูชิ" เริ่มมีไข้สูงตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน และใช้วิธีการปรึกษาแพทย์ทางโทรศัพท์ จนกระทั่งวันที่ 8 เมษายนก็ไอเป็นเลือด จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่ผลการตรวจออกมาเป็นลบ วันถัดมาอาการของเขาทรุดลง จึงย้ายไปโรงพยาบาลแห่งที่ 2 และมีผลการตรวจพบว่าติดเชื้อในวันที่ 10 เมษายน จากนั้นก็มีอาการทรุดลงต้องอยู่ในห้องไอซียูในอีก 9 วันถัดมา และเสียชีวิตด้วยอาการระบบอวัยวะล้มเหลว ในเวลาเที่ยงคืนของเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทางสมาคมระบุว่า หลังจากที่ต้องต่อสู้กับความเจ็บป่วยมานานกว่าหนึ่งเดือน สมาคมหวังว่า "โชบูชิ” จะได้พักผ่อนอย่างสงบนับจากนี้



          ทั้งนี้ จากกรณีของ “โชบูชิ” สมาคมได้ให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประมาณ 1,000 คนของสมาคมเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ซึ่งเป็นการทดสอบครั้งใหญ่ในวงการกีฬาญี่ปุ่น และพบว่ามีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่อีก 5 คนมีผลการตรวจเป็นบวก



          ญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 15,968 คนและเสียชีวิตแล้ว 657 ราย



....

ข่าวทั้งหมด

X