คนดังกว่า 100 คนร่วมคอนเสิร์ตพิเศษสนับสนุนการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19

19 เมษายน 2563, 07:34น.


          บรรดาศิลปินชื่อดังระดับโลก และบุคคลที่มีชื่อเสียงรวมมากกว่า 100 คน ร่วมแสดงคอนเสิร์ตครั้งพิเศษที่มีชื่อว่า One World: Together At Home ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตที่ศิลปินจะทำการแสดงจากบ้านตัวเอง ในช่วงค่ำของวันที่ 18 เมษายน ตามเวลาในสหรัฐฯ เพื่อแสดงการสนับสนุนกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์แนวหน้า ที่กำลังต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และส่งเสริมการดำเนินการของภาคประชาชน ในการต่อสู้กับการระบาด ด้วยการอยู่บ้าน  


 


          สำหรับคอนเสิร์ตครั้งพิเศษนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างองค์การอนามัยโลก หรือ WHO กับ Global Citizen และมีเลดี้ กาก้า ร่วมจัดการดูแลเกี่ยวกับการจัดแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ ซึ่งจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องสาธารณสุข สลับกับการแสดงดนตรี รวมทั้งจะมีการบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นแนวหน้าของการเผชิญกับเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการจัดคอนเสิร์ต 8 ชั่วโมงนี้ จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ และแพลตฟอร์มออนไลน์  


 


          ทั้งนี้ ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ระบุว่า ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 2 ล้าน 3 แสน 1 หมื่นคน และเสียชีวิตทั่วโลกมากกว่า 1 แสน 5 หมื่น 9 พันราย โดยสหรัฐฯ เป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลกขณะนี้ จากการที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 7 แสน 3 หมื่น 2 พันคน และเสียชีวิตมากกว่า 3 หมื่น 8 พันราย ตามมาด้วย สเปน มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 1 แสน 9 หมื่น 1 พันคน และเสียชีวิตมากกว่า 2 หมื่นราย และอันดับ 3 อิตาลี มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 1 แสน 7 หมื่น 5 พันคน และเสียชีวิตมากกว่า 2 หมื่น 3 พันราย


...
ข่าวทั้งหมด

X