ตำรวจนิวเจอร์ซีพบร่างผู้เสียชีวิตนับสิบในบ้านพักคนชราที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19

17 เมษายน 2563, 15:13น.


          ตำรวจรัฐนิวเจอร์ซี รายงานว่า พบร่างผู้เสียชีวิต 17 รายในบ้านพักคนชราที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของรัฐ ตามที่ได้รับแจ้งเบาะแสจากบุคคลที่ไม่ยอมเปิดเผยชื่อว่ามีการเก็บศพไว้ในโรงเก็บของ ของศูนย์พักฟื้นแอนโดเวอร์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 26 คน และเสียชีวิต 68 ราย



          มลรัฐนิวเจอร์ซี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 71,000 คน และมีผู้เสียชีวิต 3,100 ราย เมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์บ้านพักคนชราได้ขอถุงใส่ศพ 25 ใบ จากเจ้าหน้าที่ จากนั้นในวันจันทร์ ตำรวจได้แจ้งเกี่ยวกับศพที่ถูกเก็บไว้ และเมื่อไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ไม่พบศพอยู่ในห้องเก็บของตามที่ได้รับแจ้ง แต่พบว่าที่ห้องเก็บศพ มีศพล้นออกมาอยู่ข้างนอก จึงได้ย้าย 13 ศพ ไปเก็บไว้ที่รถบรรทุกห้องเย็นที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะที่ ส่งอีก 4 ศพ ไปที่บริษัทรับจัดงานศพแล้ว



          นายฟิล เมอร์ฟี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี กล่าวว่า เขารู้สึกเจ็บแค้นที่ศพของคนตายถูกละทิ้ง เพราะชาวนิวเจอร์ซีที่อาศัยอยู่ในสถานดูแลระยะยาว สมควรได้รับการดูแลด้วยความเคารพ ความเห็นอกเห็นใจ และมีศักดิ์ศรี จึงมีคำสั่งให้ตรวจสอบบ้านพักคนชราทุกแห่ง และผลการตรวจสอบล่าสุดพบว่า ทั้ง 17 ศพ คือส่วนหนึ่งของผู้เสียชีวิต 68 ราย ภายในบ้านพักคนชราแห่งเดียวกัน ซึ่งมีพยาบาลรวมอยู่ด้วย 2 ราย



          จากข้อมูลของคณะกรรมาธิการด้านสุขภาพของรัฐนิวเจอร์ซี ระบุว่า ร้อยละ 10 ของผู้ที่อยู่ในสถานพยาบาลจำนวน 60,000 คน เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19



...

ข่าวทั้งหมด

X