รัฐมนตรีการต่างประเทศสหรัฐฯ อวยพรปีใหม่ไทย พร้อมร่วมมือต่อสู้โควิด-19

10 เมษายน 2563, 13:17น.


          นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีการต่างประเทศสหรัฐฯ ทวีตข้อความเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ โดยระบุว่า



          “ขออวยพรให้ชาวไทยมีความสุขสันต์ในวันขึ้นปีใหม่ ในขณะที่สหรัฐฯและไทยมีการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อควบคุมโรคโควิด-19 และหวังว่าความพยายามนี้จะนำมาซึ่งพรอันประเสริฐในวันปีใหม่" 





           ด้านสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เผยแพร่ข้อความของนางมอร์แกน ออร์เทกัส โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ที่ได้ส่งข้อความแสดงความปรารถนาดีมายังประชาชนชาวไทยในวาระวันขึ้นปีใหม่ 13 เมษายน 





          โดยเมื่อวานนี้ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ส่งสารในนามรัฐบาลสหรัฐฯ โดยมีเนื้อหาระบุว่า 



          “ขอส่งความปรารถนาดีมายังชาวไทยเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย 13 เมษายน ประเทศของเรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมานานกว่า 200 ปี ซึ่งมิตรภาพและความร่วมมือด้านสาธารณสุขที่มีมาตลอดหลายทศวรรษ ทำให้มีความยืดหยุ่นในการรับมือกับวิกฤตการณ์ด้านสุขภาพระดับโลกซึ่งเกิดจากโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ได้ 



          ปีนี้ยังเป็นปีที่ 40 ของความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ สหรัฐฯ (ยูเอส ซีดีซี) ซึ่งมีความก้าวหน้าทางนวัตกรรม ในการค้นคว้าวิจัย และความร่วมมือด้านสาธารณสุขที่ช่วยให้ทั้งสองประเทศมีความพร้อมรับมือกับการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ที่กำลังเกิดขึ้น 



          นอกจากนี้ ยังเป็นปีที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร (AFRIMS) และกองทัพบกไทยมีความร่วมมือครบ 60 ปี สหรัฐฯมีความยินดีที่ได้มีส่วนช่วยเหลือประเทศไทยในการดำเนินงานควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ความร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความร่วมมือที่มีความหลากหลาย ซึ่งรวมถึงด้านความมั่นคง การบังคับใช้กฎหมาย ธุรกิจและการค้า การศึกษา และด้านอื่นๆ



          แม้ว่าการระบาดใหญ่นี้ จะเป็นเหตุให้ประเทศไทยต้องงดเว้นการเฉลิมฉลองวันสงกรานต์ แต่หวังว่า ความร่วมมือระหว่างกันจะเป็นพรอันประเสริฐ ขณะที่ทั้งสองกำลังก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่สามแห่งมิตรภาพ สหรัฐฯขอยืนยันในเจตนาที่สร้างความสัมพันธ์อันดี มีการทำงานร่วมกันเพื่อนำความเจริญรุ่งเรืองและผาสุกมาสู่ประชาชนของเราและภูมิภาคอินโด-แปซิฟิกสืบไป



          สหรัฐฯขออวยพรให้ปวงชนชาวไทยประสบแต่ความสุขสวัสดีเนื่องในศุภมงคลสมัยขึ้นปีใหม่นี้"



 ..



 

ข่าวทั้งหมด

X