'อนุทิน' ยืนยัน การจัดส่งเวชภัณฑ์-อุปกรณ์ทางการแพทย์ โปร่งใส ถึงมือบุคลากรทางการแพทย์

02 เมษายน 2563, 11:33น.


           การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเวชภัณฑ์ เพื่อรองรับการแพร่ระบาดโควิด-19 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้ความมั่นใจว่า อุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ที่เอกชน นำมามอบให้จะถึงบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นประโยชน์ในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 ก่อนย้ำว่า สิ่งสำคัญคือต้องสรุปว่าของและเวชภัณฑ์ทุกชิ้นที่ได้มาส่งไปให้ใครในเวลาใดบ้าง พร้อมส่งสรุปข้อมูลส่งให้ผู้บริจาค เพื่อยืนยันว่า ของทุกชิ้นถึงมือบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใส สำหรับการส่งของที่ได้รับบริจาคมามีหน่วยงานคอยวางแผนการกระจายของอยู่แล้ว แต่จะแยกกับของและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่กระทรวงมีอยู่เอง



           ส่วนที่กระทรวงมีอยู่ก็จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาจัดสรรเวชภัณฑ์ให้ตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ เมื่อถามย้ำในทำนองว่าอาจมีการปิดปากและไม่เปิดเผยข้อมูลที่แท้จริง เพราะภาครัฐยืนยันมาตลอดว่าเวชภัณฑ์ทุกอย่างมีพอ ซึ่งตรงข้ามกับสิ่งที่ปรากฎอยู่ในสังคมออนไลน์และสิ่งที่บุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่พูด นายอนุทิน ปฏิเสธตอบคำถามและเดินหนีออกไปทันที



         นายอนุทิน กล่าวก่อนที่จะเดินไปขึ้นรถว่า ตัวเองพร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่าย โดยสายวันนี้นายอนุทิน จะไปตรวจเยี่ยมระบบการบริหารจัดการผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี เพื่อติดตามว่าการจัดการมีปัญหาหรือไม่



        สำหรับของที่แต่ละบริษัทมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ในวันนี้ ประกอบด้วย



-บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด มอบสิ่งของรวม 1,000,000 ชิ้น คือ



  -เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ 100,000 ชิ้น



  -น้ำยาซักผ้า 200,000 ชิ้น



  -และโจ๊กถ้วยและพาสต้าอีก 700,000 ชิ้น



-ส่วนบริษัทจีนธุรกิจ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท ไซน่าไทยทัวร์ จำกัด ได้มอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ 3 รายการ ประกอบด้วย



  -หน้ากากอนามัย 20,000 ชิ้น



  -ถุงมือ 30,000 คู่



  -และเครื่องวัดอุณหภูมิ 20 เครื่อง



ซึ่งผู้บริหารของบริษัทไซน่าไทยทัวร์ ย้ำว่า จีนกับไทยคือพี่น้องและจะมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน

ข่าวทั้งหมด

X