นายกฯ ประชุมศบค.เช้านี้ หลังมีเจ้าหน้าที่ DSI ติดเชื้อในระหว่างมาร่วมประชุม

02 เมษายน 2563, 10:15น.


        ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้า มีการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ตึกสันติไมตรีโดยพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ จะเป็นประธานการประชุม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เพื่อหลีกการร่วมกลุ่มกันจำนวนมาก



        ล่าสุด พบว่า มีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ซึ่งเข้ามาทำหน้าที่ประสานงานกับ ศบค. ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ในระยะเริ่มต้น ซึ่งเป็นคนที่ 2 ที่พบติดเชื้อและเข้าทำเนียบรัฐบาล



         ส่วนวาระการประชุม​คาดว่าจะเป็นการรายงานสถานการณ์โควิด-19 รายวัน หลังมีการออกมาตรการต่างๆ ที่เข้มงวดขึ้นในการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ เพื่อพิจารณามาตราเพิ่มเติมเพื่อยกระดับการป้องกัน ที่อาจมีการประกาศเคอร์ฟิว​ขึ้นในบางจังหวัด และเริ่มจากมาตราเบาไปหาหนัก เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับการใช้ชีวิตของประชาชน



          ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น น.พ.ทวี​ศิลป์​ วิษณุ​โยธิน​ โฆษก​ ศบค. จะมีการแถลงข่าวตามปกติทุกวัน เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบสถานการณ์ล่าสุด



           สำหรับความเคลื่อนไหวอื่นนั้น นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรีเตรียมเรียกประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษในช่วงเช้าวันศุกร์ ที่ 3 เมษายน ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือเร่งด่วนในเรื่อง



-รับฟังข้อมูลจากกระทรวงต่างๆ สิ่งที่จะออกเป็นมาตรการเยียวยาในระยะ 3 และ 4 สำหรับช่วงเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม



-หารือเรื่องงบประมาณ กรอบวงเงิน จัดลำดับความสำคัญเร่งด่วน รวมทั้ง แหล่งที่มาของเงินจากที่ต่างๆ



          ทั้งนี้ จะเป็นรูปแบบการประชุมเต็มคณะ โดยไม่ผ่านระบบ Video Conference

ข่าวทั้งหมด

X