ศบค.ย้ำ ยังไม่ปิดกรุงเทพฯ ขอผู้ประกอบการให้ทำงานที่บ้าน-งดกิจกรรมที่คนเข้าร่วมจำนวนมาก

31 มีนาคม 2563, 13:01น.


          หลังนายกรัฐมนตรีเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เพื่อหารือและติดตามสถานการณ์หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2558 ซึ่งใกล้จะครบ 1 สัปดาห์ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.เปิดเผยว่า ผลการประชุมนายกรัฐมนตรีพอใจสถานการณ์หลังออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2558 ในระดับหนึ่ง และยังไม่มีการออกมาตรการอะไรเพิ่มเติม พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร  โดยให้กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ





           นายกรัฐมนตรี ยังได้ย้ำมาตรการทำงานที่บ้าน และการเว้นระยะห่างทางสังคม พร้อมขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการ โดยเฉพาะบริษัทเอกชน ที่ยังให้พนักงานเข้าทำงานในบริษัท ที่อาจจะมีความแออัด จึงขอให้พิจารณาผลดี ผลเสีย และผลกระทบที่จะตามมา



          ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มีการพูดถึงพื้นที่เสี่ยงที่ควรงดจัดกิจกรรม เช่น กิจกรรมแข่งเจ็ทสกี ในแม่น้ำเจ้าพระยา กองถ่ายภาพยนตร์ จุดจอดรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง การจัดแข่งขันชกมวยที่ถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์  โฆษก ศบค.ยืนยันว่า เป็นการขอความร่วมมือ ซึ่งยังไม่ได้ออกเป็นข้อบังคับหรือสั่งห้ามจัดกิจกรรมโดยเด็ดขาด เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงขอความร่วมมืออีกครั้งโดยเฉพาะการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก

ข่าวทั้งหมด

X