ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่ ภูเก็ต-สุราษฎร์ให้กำลังใจตร.ติดตั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อที่สตช.

31 มีนาคม 2563, 12:25น.


          หลังมีประกาศขอความร่วมมือประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ตและ จ.สุราษฎร์ธานี งดเดินทางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19



          พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในพื้นที่ ซึ่งวันนี้ได้นำอุโมงค์ฆ่าเชื้อและเครื่องวัดอุณหภูมิมาติดตั้งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เกิดความมั่นใจให้ข้าราชการตำรวจ ด้านการป้องกันและปราบปรามเหตุอาชญากรรมได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนจับกุมผู้ที่กระทำผิดหรือฉวยโอกาสให้ช่วงวิกฤตซ้ำเติมประชาชนอย่างต่อเนื่อง





          ส่วนภาพรวมการตั้งด่านรอบพื้นที่รอยต่อกรุงเทพมหานคร หลังจากครบสัปดาห์แล้ว ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ประชาชนให้ความร่วมมือ  ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พยายามสนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นให้กับข้าราชการตำรวจที่ออกปฏิบัติหน้าที่ใช้อย่างเพียงพอพร้อมแสดงความห่วงใยถึงผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนาย  เพราะตำรวจประจำด่านคัดกรองและตามพื้นที่ต่างๆต้องสัมผัสกับประชาชนจำนวนมาก หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ขอประชาชนให้ความร่วมมือวัดอุณหภูมิ ให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับเจ้าหน้าที่ ฟังข่าวสารแหล่งข้อมูลหรือหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ 



          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธกระแสข่าวจะมีการปิดกรุงเทพมหานครหรือ ล็อคดาวน์ ว่า ตัวยังไม่ทราบ เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะพิจารณา ตำรวจพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่





         ในวันนี้  พล.ต.อ.จักรทิพย์ และพล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้รับมอบเงินบริจาครวม 5 ล้านบาทจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประธานมูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และตัวแทนภาคเอกชน เพื่อให้มูลนิธิแพทยศาสตร์ตำรวจในพระสังฆราชูปถัมภ์ ใช้ในการสนับสนุนจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมด้วยปริมาตรและความดันแบบเคลื่อนย้ายได้พร้อมระบบผลิตอากาศภายในตัวเครื่อง จำนวน 8 เครื่อง เพื่อเสริมสร้างความพร้อมให้กับโรงพยาบาลตำรวจ ในการรับมือกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และรองรับจำนวนผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

ข่าวทั้งหมด

X