สิงคโปร์ ยกเลิกพาสปอร์ตผู้ที่ละเมิดกฎระเบียบการกักตัว

29 มีนาคม 2563, 13:55น.


          องค์การตรวจคนเข้าเมืองและด่านตรวจสกัดของสิงคโปร์ หรือ ไอซีเอ เปิดเผยวันนี้ (29 มี.ค.)​ว่า ทางการสิงคโปร์ยกเลิกหนังสือเดินทาง หรือ พาสปอร์ต ของนายโกห์ อิลยา วิคเตอร์ (Goh Illya Victor)​ ชาวสิงคโปร์ วัย 53 ปี เนื่องจากละเมิดกฎระเบียบการกักตัวที่บ้าน 14 วัน โดยนายโกห์เดินทางไป-กลับระหว่างสิงคโปร์กับอินโดนีเซีย 2 รอบ ในเดือนมีนาคม โดยปราศจากการกักตัวที่บ้าน 14 วัน เมื่อกลับถึงสิงคโปร์ ทั้งที่ได้รับใบแจ้งให้ดำเนินการ 


 


          ทั้งนี้ ไอซีเอ ระบุว่า การกระทำของนายโกห์แสดงถึงความไม่รับผิดชอบ ทำให้ทางการตัดสินใจยกเลิกพาสปอร์ตของนายโกห์ และส่งเรื่องต่อไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อทำการสอบสวน พร้อมทั้งระบุว่า ไอซีเอจะไม่ลังเลต่อการดำเนินการทางกฎหมายอย่างแข็งกร้าว ต่อการกระทำของบุคคลใดก็ตาม ที่ไม่เป็นไปตามกฎระเบียบการกักตัว ซึ่งนอกจากยกเลิกพาสปอร์ตแล้ว ยังอาจมีการดำเนินคดี ภายใต้กฎหมายโรคติดต่อ    


 


          ด้านกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตรายที่ 3 ในสิงคโปร์ จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวสิงคโปร์ วัย 70 ปี ไม่มีประวัติการเดินทางไปกลุ่มประเทศหรือภูมิภาค ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก ซึ่งผู้เสียชีวิตเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ก่อนได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อในวันที่ 2 มีนาคม และถูกส่งตัวไปยังแผนกผู้ป่วยหนักนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก่อนเสียชีวิตวันนี้ (29 มี.ค.)​


....
ข่าวทั้งหมด

X