การเว้นระยะห่างทางสังคมทำให้ผู้ติดเชื้อในออสเตรเลียลดลง ขณะที่นิวซีแลนด์พบผู้เสียชีวิตรายแรก

29 มีนาคม 2563, 11:22น.


          นายกรัฐมนตรีสก็อตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย กล่าวในวันนี้ (29 มี.ค.)​ ว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา อัตราผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายวันในออสเตรเลีย อยู่ที่ประมาณร้อยละ 13-15 ลดลงจาก 1 สัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งมีอัตราผู้ติดเชื้ออยู่ที่ประมาณร้อยละ 25-30 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing)​ กำลังได้ผล แต่อย่างไรก็ตาม แม้อัตราลดลง แต่ยังคงเป็นตัวเลขที่สูง



          ด้านนายเกร็ก ฮันท์ รัฐมนตรีสาธารณสุขออสเตรเลีย กล่าวว่า มีสัญญาณบวก และเป็นสัญญาณเริ่มต้นของการควบคุมการระบาด ขณะที่ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลีย ระบุว่า เช้าวันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อในออสเตรเลียอยู่ที่ 3,809 คน เพิ่มขึ้น 431 คน และมีผู้เสียชีวิต 14 ราย โดยรัฐนิวเซาท์เวลส์เป็นรัฐที่มีผู้ติดเชื้อมากสุด ด้วยจำนวนมากกว่า 1,700 คน



          ส่วนที่นิวซีแลนด์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เปิดเผยวันนี้ (29 มี.ค.)​ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตรายแรกในนิวซีแลนด์ เป็นสตรีวัยประมาณ 70 ปี ซึ่งเบื้องต้นป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ก่อนได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อในช่วงเช้าวันที่ 27 มีนาคม และเสียชีวิตในอีกสองวันต่อมา โดยทางการกำลังหาคำตอบว่า ผู้เสียชีวิตติดเชื้อได้อย่างไร ขณะที่ จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดในนิวซีแลนด์อยู่ที่ 514 คน โดยพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 63 คน



...

ข่าวทั้งหมด

X