ผช.ผบ.ตร.เผยพรุ่งนี้ ตั้งด่านสกัดโควิด-19เพิ่มอีก 5เส้นทาง ส่วนข่าวปรับเงินไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่ใช่เรื่องจริง

26 มีนาคม 2563, 19:47น.



          พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ชี้แจงเรื่องการส่งต่อข้อมูลเรื่องการตั้งด่านสกัดโรคโควิด-19 และเจ้าหน้าที่จะปรับคนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย 200 บาทว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องจริง ตามหลักการที่ตั้งด่านเพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 คนไทยทุกคนต้องรู้จุดประสงค์และข้อปฎิบัติเรื่องนี้  การเดินทางไปไหน ก็ขอให้ทำตามกรมควบคุมโรคก่อน ตำรวจไม่ได้สั่งและไม่จำเป็นต้องจับเพราะเป็นสิ่งที่ประชาชนควรจะทำอยู่แล้ว คือต้องใส่หน้ากากอนามัย  ล้างมือบ่อย ๆ  เพื่อป้องกันเชื้อโรค



         การทำงานของด่านสกัดโรคอยากให้ประชาชนปฎิบัติตาม ไม่อยากให้ออกจากบ้าน เป็นการแนะนำการปฏิบัติตนมากกว่า   เป็นการทำงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น  สาธารณสุข  ขนส่ง ตอนนี้ร่วมกันทำงาน  โดยตำรวจดูเรื่องการจราจร การเดินทางเข้าออก ส่วนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะทำหน้าที่วัดไข้  ใครไข้สูงให้แยกตัวออกมาพาไปรักษา ฝ่ายปกครอง จะสอบถามเรื่องการเดินทาง





         ส่วนการปฏิบัติงานของต่างจังหวัด กับ กรุงเทพฯ อาจจะแตกต่างกัน ในกรุงเทพฯ ก็จะเน้นการตรวจรถส่วนตัวก่อน  ถ้ามาคนเดียว ใส่หน้ากากอนามัย ก็จะไม่ตรวจมาก แต่ถ้ามากันหลายคนและในรถมีเด็กด้วย  ถ้าไม่ใส่หน้ากากอนามัย ก็จะตรวจมากหน่อย ถ้าไปทำธุระเสร็จแล้วก็ให้รีบกลับบ้าน ไม่จำเป็นก็ไม่อยากให้เดินทาง



         เรื่องการตั้งด่านตรวจ มีทั้งหมด 359 ด่านทั่วประเทศ ในกรุงเทพฯ จะเน้น 7 เส้นทางก่อน  และในวันพรุ่งนี้ จะเพิ่มอีก 5เส้นทาง 1. เพิ่มสายใต้  ที่ ถ.เพชรเกษม เขตลอยต่อกรุงเทพฯ กับ จ.นครปฐม 2. ถ. เทพรัตน ลอยต่อ กับ จ.สมุทรปราการ   3. ยกระดับ บูรพาวิถี 4.ถ.วิภาวดีรังสิต หน้าคลังประตูสินค้า 5. โทลล์เวย์ ขาเข้า ก็จะครอบคลุมทุกเส้นทาง เข้าออก กทม. ขอความร่วมมือให้ประชาชนดำเนินการ ตามกระทรวงสาธารณสุข แนะนำ



 



 




 

ข่าวทั้งหมด

X